แมวเอา “หูฟัง” ทาสไปกัดเล่นจนขาด เลยไถ่โทษด้วยการเอา “งู” มาให้แทน

แมวเหมียวมีความซนแบบไม่มีขีดจำกัด บ่อยครั้งที่พวกมันเอาข้าวของไปเล่นจนพังเสียหาย แล้วเราก็เอาผิดอะไรกับพวกมันหรือขอให้ชดใช้ไม่ได้เลย

เจ้านายบ้านนี้ดีหน่อย ถึงจะทำข้าวของทาสเสียหาย ก็ยังพยายามหาของมาทดแทนให้ แต่ว่าพอเห็นของที่มันเอามาให้แล้ว ก็ไม่รู้จะดีใจหรือรู้สึกยังไงดีนี่สิ

 

 

Haryanto Pherwirra Ramadhani เป็นหญิงสาวจากประเทศอินโดนีเซีย ที่บ้านของเธอมีแมวอยู่ด้วยตัวหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็ซนไม่แพ้เจ้านายบ้านอื่น

มีหลายครั้งที่มันเอาของส่วนตัวของเธอไปเล่นจนพังเสียหาย ล่าสุดมันก็เอาหูฟังของเธอไปกัดเล่นจนสายขาดออกเป็น 2 ท่อนอย่างที่เห็น

 

 

พอเห็นเจ้านายซนแบบนี้ Haryanto ก็เลยดุมันไปชุดหนึ่งใหญ่ๆ จนเจ้าเหมียวขี้เกียจฟังแล้ววิ่งหนีออกไปข้างนอกบ้าน ไม่รู้เหมือนกันว่ามันสำนึกในความผิดไหม

อีกหนึ่งชั่วโมงถัดมาเจ้าแมวก็กลับเข้าบ้านมาหาเธอ แถมไม่ได้มาเปล่าด้วยนะ มีของขวัญปลอบใจที่ทำหูฟังเธอพังซะด้วย

แต่ของที่มันเอามาให้ดันเป็น ‘งู’ นี่สิ…สงสัยมันจะคิดว่าหูฟังก็เป็นสายยาวๆ งั้นเอางูที่คล้ายๆ กันมาให้ก็คงจะไถ่โทษได้ล่ะมั้ง ก็เลยออกไปล่ามาให้

 

 

ทางด้าน Haryanto นั้นเห็นเจ้านายเอางูมาให้เป็นการขอโทษ เธอก็น้ำตาซึมเลยทีเดียว แต่ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเธอตื้นตันใจหรือว่าเสียใจที่ได้ของขวัญแบบนี้กันแน่

แล้วต่อมาเธอก็โพสต์วีกรรมของเจ้านายลงบนเฟซบุ๊กว่า “วันนี้เจ้าแมวเล่นหูฟังของฉันอยู่บนเตียง ด้วยความที่มันคงไม่รู้มันก็เลยกัดสายหูฟังขาดเป็น 2 ท่อน

ฉันต่อว่ามันทันทีแล้วมันก็วิ่งออกจากบ้านไป พอมันกลับมาบ้านในชั่วโมงถัดมา มันก็เอาของขวัญชิ้นนี้มาให้ (อิโมติคอนน้ำตาไหล)”

 

 

โพสต์ของเธอถูกใจทาสแมวทั้งหลายเป็นการใหญ่ ไม่ทันไรก็มีคนกดไลก์ให้กว่า 9,000 คน และก็ถูกแชร์ต่ออีกกว่า 6,500 ครั้งแล้ว

แต่ถ้าถามว่าพวกเขาอยากให้แมวหาของขวัญแบบนี้มาให้บ้างไหม…ก็คงจะตอบได้ลำบากใจอยู่เหมือนกัน กลัวว่าถ้าเจ้านายที่บ้านได้ยินคำตอบจะน้อยใจเอา

 

ที่มา: mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply