ชาวเน็ตรุมสับ “แม่เจ้าบ่าว” ใส่ชุดเดรสขาวในงานแต่งลูกชาย อย่างกับเป็นเจ้าสาวซะเอง

ถือว่าเป็นมารยาทสากลที่ในงานแต่งงาน แขกที่มาร่วมงานและเพื่อนเจ้าสาวจะไม่แต่งชุดที่ชวนให้เข้าใจผิดว่า “ใครเป็นเจ้าสาวกันแน่” หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า “แย่งซีนเจ้าของงาน”

และเรื่องราวในครั้งนี้ก็เกิดจากการแย่งซีนเจ้าสาวเช่นกัน เพียงแต่ว่าคนที่แต่งชุดซะเหมือนเป็นเจ้าสาวเองนี้ดันเป็น แม่ของเจ้าบ่าวเองเสียด้วย

 

แม่เจ้าบ่าวถ่ายรูปกับเพื่อนเจ้าสาว

 

รูปภาพเหล่านี้ถูกโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก That’s It, I’m Wedding Shaming พร้อมกับแคปชั่นว่า “หวัดดีทุกคน นี่คือคุณป้าของสามีฉันในงานแต่งงานของลูกชายของเธอ แม่คุณเอ๊ย หล่อนทำบ้าอะไรของหล่อนกันเนี่ย!?”

จากภาพจะเห็นว่าผู้หญิงคนที่ถูกกล่าวถึงอยู่ในชุดสีขาวชายกระโปรงแบบหางปลา ซึ่งหลายๆ คนก็เห็นตรงกันว่าถ้าไม่บอกว่าเป็นแม่เจ้าบ่าวก็จะคิดว่าเธอเป็นเจ้าสาวซะเอง เพราะชุดที่ใส่ชวนให้เข้าใจแบบนั้น

 

แม่เจ้าบ่าวในชุดที่เป็นประเด็น

 

เท่านั้นไม่พอผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวยังโพสต์ภาพของตัวเจ้าสาวเองที่อยู่ในชุดเจ้าสาวที่มีความคล้ายคลึงกับชุดของแม่เจ้าบ่าวสุดๆ อีกด้วย…

 

เจ้าสาวในชุดที่คล้ายๆ กัน

 

ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างก็แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันเป็นส่วนใหญ่ว่า ดูยังไงมันก็ไม่ควรชัดๆ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจแย่งซีนก็ตาม แต่ภาพที่ออกมาก็ไม่เหมาะสมสุดๆ

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็นว่า “เป็นฉันนะ ฉันคงจะ “บังเอิญ” ทำไวน์หกใส่ และก็ละเลงเค้กบนชุดนัั่น แล้วบอกนางว่า อุ๊ปส์ โทษนะคะคุณพี่ ชุดคุณพี่เป็นสีรุ้งซะแล้วล่ะค่ะ”

อีกคนหนึ่งบอกว่า “เธอใส่แว่นแบบเดียวกับเจ้าสาวซะด้วย สุดยอดเลย นางก็ออกจะแซ่บนะ คือจะใส่อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่แบบนี้อะ”

 

 

“นี่นางต้องประสาทขนาดไหนถึงกล้าใส่ชุดเหมือนกับเจ้าสาวในงานแต่งงานของ – ลูกชาย – ของตัวเองเนี่ย” อีกคนเสริม

ส่วนชาวเน็ตอีกคนก็ล้อชื่อกลุ่ม “งานแต่งงานน่าอับอาย” ว่าเป็น “แม่ผัวที่น่าอับอาย” แทน

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply