ชาเลนจ์ใหม่ประเทศเพื่อนบ้าน ‘Cockroach Challenge’ กับการเซลฟี่แมลงสาบเกาะหน้า!!

คำเตือน: บทความนี้มีภาพ ‘น้องปีเตอร์’ อยู่มากมาย โปรดใช้วิจารณาญาณในการรับชม…

 

หากใครที่ชอบที่เข้าไปสิงอยู่ในโลกโซเชียลต่างๆ ก็คงจะรู้กันดีว่า ชาวโซเชียลมักจะมีชาเลนจ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นให้เราได้เข้าไปร่วมสนุกกันอยู่เสมอ แต่ชาเลนจ์ใหม่ที่กำลังฮิตกันในประเทศเพื่อนบ้านเรา คุณอาจจะไม่กล้าทำตามก็ได้

เพราะชาเลนจ์ที่ว่านี้ก็คือ ‘ชาเลนจ์แมลงสาบเกาะหน้า’!!

 

 

Cockroach Challenge เกิดขึ้นมาเมื่อประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากชายชาวเมียนมาร์ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Alex Aung ซึ่งเขาได้ลงภาพเซลฟี่ของตัวเองกับการที่มีแมลงสาบตัวเป้งเกาะอยู่บนหน้า พร้อมกับแคปชั่นว่า

“ชาเลนจ์ใหม่ คุณทำได้หรือเปล่าล่ะ” 

 

 

จากนั้นโพสต์นี้ก็ได้กลายเป็นไวรัลที่ได้รับการแชร์ออกไปกว่า 18,000 ครั้ง และได้แพร่ไปยังประเทศอื่นๆ นอกจากเมียนมาร์ ได้แก่ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียซึ่งก็มีคนกล้าเล่นชาเลนจ์นี้อย่างมากมาย

 

 

โดยส่วนมากแล้วผู้คนจะเลือกใช้แมลงสาบอเมริกัน (American cockroaches) ในการเล่นชาเลนจ์นี้ เนื่องจากว่าพวกมันได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมในประเทศดังกล่าวนั่นเอง

 

 

สำหรับผลการตอบรับสำหรับชาเลนจ์แปลกๆ แหวกๆ นี้บางคนก็เล่นสนุกด้วย ส่วนชาวเน็ตบางคนก็บอกว่านี่เป็นชาเลนจ์ที่ดูไร้สาระเอามากๆ เลย

ปล. อย่างไรก็ตามเพราะด้วยธรรมชาติที่แมลงสาบมักอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ค่อยจะอาดนัก มันจึงสามารถเป็นพาหะนำโรคต่างๆ ได้ ดังนั้นจึงไม่น่าจะใช่เรื่องดีเท่าไหร่นักหากนำมาสัมผัสโดยตรง

 

https://twitter.com/yourxhxxxn/status/1122368836898975744

 

ถึงตรงนี้ก็เอาเป็นว่าถ้าใครใจกล้าอยากลองทำตามดูก็ลองดูกันได้ แต่สำหรับ #เหมียวจิวยี่ แล้ว คงต้องบอกว่าลาก่อยย…

 

ที่มา: odditycentral, #cockroachchallenge


Tags:

Comments

Leave a Reply