หนุ่มญี่ปุ่นวัย 21 ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังถูกหัวหน้างานด่าทอ ทำงานติดต่อกันโดยไม่พัก

ความเครียดจากการทำงานอย่างหนัก รวมถึงการถูกกลั่นแกล้งภายในที่ทำงาน สองอย่างนี้ถือว่าเป็นปัญหาสำคัญที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนวัยทำงานทุกคน และมันอาจส่งผลไปได้เลวร้ายมากกว่าที่พวกเราคิด

ตัวอย่างของผลกระทบอันรุนแรงนั้นเกิดขึ้นกับหนุ่มญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Kurisu Yuma ผู้ต้องรับผลกระทบจากสองสิ่งที่กล่าวไปข้างต้น จนทำให้เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด ด้วยวัยเพียง 21 ปี

 

ชายหนุ่มผู้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวัย 21 ปี

 

ในปี 2015 นาย Yuma ได้เข้าทำงานให้กับบริษัทวิศวกรรมไฟฟ้าแห่งหนึ่งในจังหวัดฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากนั้นเขาก็ถูกส่งตัวให้เข้าไปช่วยทำงานให้กับบริษัทอีกแห่งตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. – 12 ส.ค. 2016

เขาถูกใช้งานอย่างหนักและถูกหัวหน้างานด่าทอต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรงอยู่เสมอ โดยสำนักงานแรงงานส่วนกลางของฮิโรชิมา พบว่าในช่วงวันที่ 28 พ.ค. – 26 มิ.ย. เขาถูกให้ทำงานล่วงเวลารวมกว่า 95 ชั่วโมง 10 นาที

อีกทั้งในเดือนมิถุนายน เขายังต้องทำงานติดต่อกันถึง 13 วันโดยไม่มีวันหยุดอีกด้วย

 

 

จนกระทั่งในวันสุดท้ายของการทำงานวันที่ 12 ส.ค. Yuma ก็ได้หายตัวไปและกลายเป็นบุคคลสูญหายตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. ก่อนถูกพบว่าเป็นศพในทะเลสาบ 6 วันหลังจากนั้น

สถานการณ์ที่เขาต้องเจอในการทำงานตอนนั้น ทางกรมแรงงานมองว่ามันส่งผลทำให้ชายหนุ่มต้องมีอาการทางจิต ภาวะเครียด อันมาจากการทำงานอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน นำไปสู่การฆ่าตัวตาย

 

 

ล่าสุดในวันที่ 4 พ.ค. 2019 ศาลจึงตัดสินว่า Yuma ถูกกระทบกระเทือนในด้านจิตใจอันเป็นผลมาจากการทำงานให้กับบริษัทดังกล่าว นำไปสู่การฆ่าตัวตาย และจะมีการตัดสินลงโทษบริษัทต้นสังกัดต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางครอบครัวของผู้ตายก็ได้ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทางบริษัทต้นสังกัดเป็นจำนวนเงินกว่า 78 ล้านเยน (ราว 22 ล้านบาท) โดยการฟ้องร้องนี้ยังคงอยู่ในช่วงการพิจารณาของศาล

 

ที่มา: goo , docomo , asahi , yahoo


Tags:

Comments

Leave a Reply