ครอบครัวไปเที่ยว แต่ลูกหนีไปเดต เลยทำแผ่นพับข้อมูลให้พ่อ-แม่ จะได้ไม่ต้องถาม

เด็กๆ ของครอบครัวในฝั่งเอเชียคงพอจะนึกภาพออกว่าเวลาจะไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือแฟนนั้น เรามักจะโดนครอบครัวถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงเสมอ ไม่ว่าจะไปกับใคร ที่ไหน ไปยังไง กลับเมื่อไหร่ ใครมาส่ง จะให้ไปรับไหม?

จนบางทีเด็กๆ โดยเฉพาะวัยรุ่นก็มักจะรู้สึกว่าความเป็นส่วนตัวของตนเองถูกรุกล้ำมากเกินไป และหญิงสาว Mary Beth Barone ก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

 

https://www.instagram.com/p/BrlsUXMgY58/?utm_source=ig_web_copy_link

 

ไม่นานมานี้ครอบครัวของเธอมีแผนจะไปเที่ยวฟลอริดากัน ในขณะที่ตัว Mary วัย 27 ปี ตั้งใจจะไปเดตกับหนุ่มคนหนึ่ง และเธอรู้ว่าครอบครัวจะต้องถามคำถามจุกจิกมากมายแน่ๆ เธอเลยคิดวิธีแก้ปัญหานั้นซะ

Mary ได้ทำแผ่นพับรวมข้อมูลต่างๆ ที่พ่อกับแม่น่าจะถามเอาไว้ โดยใช้หัวข้อแผ่นพับว่า “หนูจะไปเดตระหว่างที่เราไปเที่ยวกัน: นี่คือทุกอย่างที่ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ แต่จะต้องเอามาถามหนูแน่ๆ”

 

 

เริ่มด้วยหมวด FAQ (คำถามที่พบบ่อย) ก็จะมีคำถามที่พ่อแม่น่าจะอยากถามเธอ และคำตอบของคำถามเขียนไว้พร้อมสรรพ ทั้ง “ไอ้หนุ่มนี่คือใคร” “ไปเจอกันที่ไหน” “เขาอายุเท่าไหร่” “เป็นคนที่ไหน” “ทำงานอะไร” และอื่นๆ อีกเพียบ

Mary เล่าว่า ความจริงเธอก็ค่อนข้างจะเปิดเผยเรื่องคนรักกับที่บ้านเอามากๆ เพราะแฟนหนุ่มที่เธอเคยคบแบบจริงจังด้วย 2 คนก็เป็นเพื่อนของพี่ชายของเธอเอง

 

 

การทำแบบนี้ความจริงเธอแค่ขี้เกียจจะต้องตอบคำถามเดิมซ้ำๆ เพราะว่าครอบครัวเธอนอกจากพ่อแม่แล้วก็มีพี่น้องอีกหลายคน แผ่นพับเลยช่วยให้ทุกคนได้รับรู้ข้อมูลทั้งหมดได้โดยที่เธอไม่ต้องพูดวนหลายๆ รอบ

และเธอยังบอกอีกว่าเธอได้ไปเดตและกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว มันเป็นเดตที่สนุกดี และหนุ่มคนนั้นก็เป็นคนที่เยี่ยมยอด เพียงแต่เธอและเขาก็เริ่มห่างกันไปหลังจากนั้นไม่นาน และไม่ได้เริ่มต้นคบเป็นแฟนกันแต่อย่างใด

 

https://twitter.com/marybethbarone/status/1123587453275836418

 

ที่มา Insider

Comments

Leave a Reply