หนุ่มขอแลกคูลเลอร์เก่ากับไข่ 2 ฟอง ไปๆ มาๆ กลายเป็นสงครามประมูลอันดุเดือดซะงั้น

ของเก่าๆ ในบ้านที่เราไม่ได้ใช้แล้วเก็บไว้เฉยๆ ทั้งที่มันก็ยังใช้งานได้อยู่ บางทีก็ทำให้เราเกิดความรู้สึกเสียดายที่จะวางทิ้งไว้ในห้องเก็บของ

หนุ่ม Benjamin Williamson ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ben the Bloke เองก็มีคูลเลอร์น้ำเก่าๆ อันหนึ่งที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ที่บ้านซื้อตู้เย็นใหม่ เขาจึงคิดเอามันออกมาประกาศขาย

 

 

แต่จะขายไปเฉยๆ มันก็ธรรมดาไป จากเดิมที่มันน่าจะขายได้ราวๆ 3.50 ดอลลาร์สหรัฐฯ (111 บาท) หนุ่ม Ben เลือกที่จะยกให้คนที่ต้องการฟรีๆ แต่ขอสิ่งแลกเปลี่ยนเป็น “ไข่ไก่ที่ไม่แตกร้าว และวาดหน้ายิ้มลงบนเปลือก” 2 ใบแทน

คุณ Ben บอกเหตุผลที่ต้องเป็นไข่ไก่ว่า ตอนนี้ที่บ้านเขาเหลือไข่แค่ฟองเดียว เขาต้องการไข่ 3 ฟองในการทำออมเล็ต และมันดูน่าจะสนุกดีด้วยเท่านั้นเอง

 

 

หลังจากเขาประกาศขายลงไปแบบนี้ คูลเลอร์ของเขาก็ได้รับความสนใจจากหลายๆ คนในทันที แต่การต่อสู้ต่อไปนี้เป็นสงครามของสาว Amber และ Donna เพื่อแย่งชิงคูลเลอร์เครื่องนี้

ทีแรกเขาตกลงจะแลกคูลเลอร์กับไข่ของ Amber ซึ่งเธอเสนอให้เขา 5 ฟอง จึงต้องปฏิเสธ Donna ไปตามตรง และเรื่องก็เริ่มสนุกเมื่อ Donna เสนอไข่ 7 ฟองให้กับเขา

 

Amber เสนอไข่ 5 ฟอง

 

Donna บอก งั้นฉันให้ 7 ฟองเลย

 

และเมื่อเขาแจ้งข่าวร้ายแก่ Amber เธอก็เสนอให้เขาเลือกเงิน 20 ดอลลาร์ (637 บาท) หรือไข่ 20 ฟองก็ได้ เพื่อให้เธอได้คูลเลอร์มาไว้ในครอบครอง

 

 

Donna ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอเสนอไข่เพิ่มเป็น 21 ฟอง และ Amber ก็ตอบโต้กลับด้วยไข่ 24 ฟอง

 

Donna เพิ่มจำนวนไข่เข้าไปเป็น 21 ฟอง

 

จนถึงตอนนี้ทั้ง Donna  และ Ben ก็พบว่าความจริงแล้ว Amber นั้นมีธุรกิจส่วนตัวเป็นฟาร์มไก่ สุดท้าย Donna จึงมองไม่เห็นว่าจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเหมือนมีอินฟินิตี้สโตนได้อย่างไร เธอจึงขอถอนตัวไปในที่สุด

 

Ben: เธอเสนอให้ผม 24 ฟอง

Donna จึงยอมแพ้ไป

 

แต่แล้วพอถึงเวลาต้องมารับของ ได้เกิดข้อขัดข้องบางอย่างขึ้น ทำให้ Amber ไม่สามารถมารับคูลเลอร์ของเธอได้ มันจึงตกไปเป็นของ Donna แทน

และถึงแม้ว่ามันจะบังเอิญแตกไปใบนึง แต่ในที่สุด Ben ก็ได้ไข่ไก่มาทำออมเล็ตเสียที

 

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply