ไอ้หนุ่มโดนโทษแบนไม่ให้ขับรถ ออกจากศาลมา ขึ้นรถ เสียบกุญแจ ขับออกไปหน้าซื่อ

ในประเทศหรือแม้แต่โลกใบนี้ไม่ได้มีเราเพียงแค่คนเดียวในสังคม และยิ่งมีคนเยอะก็ยิ่งมีความแตกต่างกันในหลายๆ ด้าน จึงจำเป็นจะต้องมีกฎหมาย ข้อบังคับที่ให้พวกเราได้ใช้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความวุ่นวายน้อยที่สุด

ในแต่ละประเทศก็จะมีกฎหมายและบทลงโทษที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม ความเชื่อต่างๆ แต่สิ่งสำคัญคือถ้าเราพลาดไปแล้ว ก็ควรแก้ไขปรับปรุงตนเอง ไม่ทำผิดซ้ำสองอีก

 

 

เหมือนกับพ่อหนุ่มวัย 20 ปีนามว่า Saif Shaikh นักศึกษามหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan ประเทศอังกฤษ เคยก่อคดีขับรถโดยประมาทจนไปชนหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018

ซึ่งในตอนนี้ทางศาลกำลังพิจารณาโทษที่เขาควรจะได้รับอยู่ และเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมก็ได้นัดให้เขามารับทราบข้อหา และในเบื้องต้นได้สั่งห้ามไม่ให้นาย Shaikh ขับรถอย่างเด็ดขาด

 

 

เมื่อรับฟังคำสั่งศาลแล้ว นาย Shaikh ก็พยักหน้ารับต่อคำสั่งดังกล่าวก่อนที่จะออกจากศาลมา เขาเดินห่างจากศาลมาราวๆ 46 เมตร ซึ่งเป็นที่ที่เขาจอดรถเอาไว้

ปรากฏว่านาย Shaikh ตัดสินใจเพิกเฉยต่อคำสั่งห้ามขับรถของศาล ทั้งที่เพิ่งพยักหน้ารับไปเมื่อครู่ เขาขึ้นรถ สตาร์ทเครื่องแล้วขับรถโฟล์คสวาเกนของตนออกไปเฉยเลย

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินการยึดรถของนาย Shaikh ในขณะที่ทนายความของเขาก็ขอศาลให้เลื่อนการตัดสินโทษออกไปจนกว่านักศึกษาหนุ่มคนนี้จะสอบเสร็จ

 

ที่มา LADbible และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply