นิวเม็กซิโกพบผู้ติดเชื้อ HIV 2 ราย คาดอาจติดจากคลินิก ที่ทรีทเมนต์ผิวหน้าด้วยเลือด

เรื่องของความสวยความงามนั้นเป็นเรื่องสาวๆ หลายคนให้ความสำคัญ ซึ่งในปัจจุบันก็จะมีวิธีการเสริมความงามใหม่ๆ โผล่ออกมาให้ลองกันอยู่เป็นประจำ

เช่นเดียวกันกับเทรนด์การ ‘ทำทรีทเมนต์ดูแลผิวหน้าด้วยเลือด’ หรือ Vampire Facials ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศกันอยู่ช่วงหนึ่ง

ซึ่งบรรดาคลินิกเสริมสวย หรือตามสปาหน้าต่างๆ ล้วนแล้วแต่เคลมว่ามันเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับผิว ช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึง กระชับ ลดรอยย่น

 

 

แต่ทว่าเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อ HIV จากการเข้ารับการทำทรีทเมนต์ที่ว่านี้ 2 คน

ซึ่งลูกค้าทั้งสองคนที่ติดเชื้อ HIV จากการทำทรีทเมนต์ดังกล่าวที่สปาแห่งหนึ่งเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก

หลังจากเกิดเหตุขึ้น หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐนิวเม็กซิโกก็ได้ทำการตรวจสอบลูกค้าคนอื่นๆ ที่เข้ารับการทำทรีทเมนต์ที่สปาดังกล่าวอีกกว่า 130 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

 

อย่างไรก็ตามสปาที่เกิดเหตุนี้ถูกสั่งปิดไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2018 แล้ว หลังจากที่หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐนิวเม็กซิโกเข้าตรวจสอบ และพบว่าในสปามีขั้นตอนการใช้ ‘เข็มฉีด’ ในการทำทรีทเมนต์ต่างๆ

 

 

“ในปีนี้เราตรวจพบการติดเชื้อเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นผลมาจากการใช้เข็มฉีดของสปา” ดอกเตอร์ Tierney Murphy จากหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐนิวเม็กซิโก กล่าว

“การทำทรีทเมนต์ด้วยวิธีแบบนั้นมันไม่ได้รับการยอมรับให้ถูกกฎหมายอยู่แล้ว และไม่มีทางที่จะได้รับใบอนุญาตอย่างแน่นอน”

“ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเหตุใดถึงยังคงเปิดให้บริการกันอยู่ ซึ่งทางเราจะตรวจสอบสปาต่างๆ เพิ่มเติมต่อไป” Kathy Ortiz รองกรรมการผู้จัดการคณะกรรมาธิการกล่าว

 

ที่มา : foxnews, buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply