หนุ่มน้อยวัยใส วางแผนชวนเพื่อนสาวไปเป็นคู่งานพรอม อนิจจา…เคาะประตูบ้านผิดหลัง

งานพรอมนั้น เด็กไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ แต่ถือเป็นธรรมเนียมของโรงเรียนของประเทศฝั่งตะวันตกก็ว่าได้ และสิ่งที่หนุ่มๆ สาวๆ วัยมัธยมจำนวนมากใฝ่ฝันก็คือ การได้ชวนคนที่เราชอบหรือถูกคนที่ชอบชวนไปเป็นคู่งานพรอม

เมื่อปลายเดือนมีนาคม หนุ่มน้อย Austin Mousa วัย 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ตั้งใจจะไปขอเพื่อนสาว Hannah Masluk ไปเป็นคู่เดตเช่นกัน

 

 

Austin ได้คิดแผนเจ๋งๆ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว แถมยังซักซ้อมกับเพื่อนของตนที่จะไปแอบถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย คือเขาจะไปเคาะประตูบ้านสาว Hannah แล้วยื่นกล่องโดนัทที่ตกแต่งด้วยคำว่า “ตกลง” กับ “ไม่” แล้วให้เธอเลือก

นับว่าเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่ก็น่ารักหวานแหววซะจริง มั่นใจเลยว่าไม่ว่าสาวคนไหนก็ชอบแผนนี้แน่ๆ ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว แต่ปัญหามีอยู่อย่างเดียวคือ… Austin จำไม่ได้ว่าบ้านของ Hannah เลขที่อะไร…

Austin เล่าว่า “ผมรู้แค่ว่าบ้านเธออยู่แถวนี้ แต่ไม่รู้ว่าหลังไหนแน่ แล้วก็เป็น Johnny (คนที่เตรียมถ่ายคลิป) ที่บอกว่าเขารู้ ผมเลยเชื่อเขาครับ”

 

 

เมื่อมั่นใจแล้ว Austin ก็จัดการทำตามแผนในทันที เขาเข้าไปเคาะประตู Johnny ถ่ายคลิป แล้วสาวเจ้าก็เปิดประตูออกมา แต่เธอไม่ใช่ Hannah เด็กสาวที่ไม่ขอระบุชื่อได้แต่เอามือป้องปากอุทานออกมาว่า “คุณพระ…!!”

ดูจากในคลิปแล้วทั้งสาวเจ้าของบ้าน ทั้ง Austin ต่างก็งงและตกใจ เขาหันขวับไปมองเพื่อน และเกิดความเงียบที่น่าอึดอัดสุดๆ ขึ้นนานพอดู

เขาบอกว่า “ตอนนั้นทุกอย่างมันทั้งอึดอัดและน่าอายมากๆ สำหรับทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์” ในคลิป Austin หันไปบอกเพื่อนว่า “นายบอกผิดหลังว่ะ” พวกเขาหันไปขอโทษสาวเจ้าของบ้าน (ที่ดูไม่ติดใจเอาความอะไร) แล้วคลิปก็จบลง

 

https://twitter.com/AustinMousa/status/1112582336229470208

 

ปรากฏว่าบ้านของ Hannah มันอยู่ถัดไปอีก 2 หลังต่างหาก Austin เลยต้องทำตามแผนอีกรอบก่อนจะเล่าเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นให้ Hannah ฟัง

Hannah บอกว่า สมาชิกครอบครัวของเธอหัวเราะกันลั่นหลังได้ดูคลิปที่ Austin ไปเคาะประตูบ้านผิดหลัง หลังจากทุกคนสงบสติอารมณ์กันได้แล้วก็เอาโดนัทไปแบ่ง เพื่อขอโทษเพื่อนบ้านของ Hannah คนนั้นอีกรอบ

 

โชคดีที่ไม่โดนเขาโกรธเอานะ พ่อหนุ่ม

 

ที่มา Insider

Comments

Leave a Reply