แบรนด์ Shiseido ต้อนรับรัชศกใหม่ พาชมเทรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นช่วง 30 ปี พร้อมแนวโน้ม ‘แฟชั่นยุคเรวะ’

ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่เด่นดังในเรื่องแฟชั่นสุดหลากหลายและแสนคาวาอี้ ซึ่งในแต่ยุคสมัยก็ย่อมจะมีเทรนด์แฟชั่นที่ไม่มีเหมือนกัน และจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเสมอ…

 

 

และในเนื่องจากในวันนี้ (1 พฤษภาคม 2019) ประเทศญี่ปุ่นได้ก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ จากยุค “เฮเซ” เข้าสู่ยุค “เรวะ” อย่างเป็นทางการ

ทาง Shiseido บริษัทเกี่ยวกับความงามชื่อดังของญี่ปุ่นเลยทำการคอนเทนต์พิเศษ พาย้อนชมเทรนด์แฟชั่นใน 3 ทศวรรษที่ผ่านมาของประเทศญี่ปุ่น

 

 

เริ่มกับแฟชั่นเทรนด์แรกกับแฟชั่นญี่ปุ่นปี 1989-1993 ซึ่งผู้หญิงในยุคนี้จะนิยมเสยผมหน้าม้าขึ้นและใช้สีลิปสติกที่สดใส พร้อมกับเขียนคิ้วอีกด้วย

 

.

 

ต่อมา ในปี 1994-1998 เทรนด์แฟชั่นจะเปลี่ยนไปเป็นแนวสาวเท่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Namie Amuro นักร้อง J-Pop ชื่อดังในเวลานั้น

โดยที่เห็นได้ชัดเลยก็จะมีการยืดผมตรง ย้อมสีน้ำตาลและเขียนคิ้วแบบโก่งๆ หน่อยๆ นี่แหละใช่เลย!!

 

.

 

พอมาถึงปี 1999-2003 วงการแฟชั่นของญี่ปุ่นได้เปลี่ยนไปอย่างก้าวกระโดด แฟชั่นแบบ “สาวแกล” (Gyaru) เกิดกระแสฮิตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

โดยแฟชั่นแบบสาวแกลนั้นจะมีการทำสีผิวตัวเองให้ออกเป็นโทนผิวแทน มีการเขียนอายไลเนอร์มาเข้มๆ พร้อมสีผมที่ต้องโดดเด่น

 

.

 

และในปี 2004-2008 วงการแฟชั่นของประเทศญี่ปุ่นก็ได้เปลี่ยนไปเป็นแฟชั่นแบบผู้หญิงที่ดูนุ่มนิ่มและดูหวานสมกับเป็นผู้หญิง

โดยจะมีการดัดผมให้เป็นลอนๆ และมีการเลือกเสื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์ฟูๆ ฟ่องๆ เพื่อเพิ่มความน่ารักมัดใจหนุ่มๆ

 

.

 

ต่อมาในปี 2009-2013 เทรดน์แฟชั่นก็จะก้าวเข้าสู่ยุค “yuru fuwa iyashi otono kawaii joshi” ที่แปลได้ว่า “หลวม อ่อนนุ่ม อ่อนโยน เด็กสาวน่ารักที่ดูเป็นผู้ใหญ่”

โดยจะมีการเลือกใช้เสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่ ใส่แล้วให้ภาพลักษณ์ที่ผ่อนคลาย พร้อมกับปัดแก้มสีดอกกุหลาบ

 

.

 

ตั้งแต่ปี 2014 มานี้ก็ถือว่าเป็นยุคปัจจุบัน ลิปสติกสีสันสดใสได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับเทรนด์ยืดผมตรงและเครื่องประดับต่างๆ

 

 

และสุดท้ายนี้ ทาง Shiseido ก็ได้เดาเทรนด์แฟชั่นในอนาคต เพื่อต้อนรับยุคใหม่อย่างยุคเรวะ โดยจะเป็นดังรูปภาพข้างล่างนี้เลยครับ…

 

 

อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงการคาดการณ์ถึงกระแสแฟชั่นการแต่งตัวเพียงเท่านั้น หลังจากนี้ก็คงต้องตามดูกันแล้วล่ะว่า ยุคสมัยแห่งเรวะ จะมีแนวโน้มการแต่งตัวที่แตกต่างไปจากเดิมมากน้อยเพียงใด

 

ที่มา Shiseido via Soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply