พิตบูลล์ท้องถูกเจ้าของทิ้ง ศูนย์พักพิงจึงช่วยเอาไว้ ก่อนจะพบเบบี๋ในท้องมันนับไม่ถ้วน

ลูกหมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารักน่ากอดมากๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่จับมันขึ้นมาอุ้มแล้ว คุณจะรู้สึกดีและฟินจนไม่อยากวางเลย และมันคงจะฟินมากขึ้นอีก เมื่อสุนัขของเราคลอดลูกมากกว่า 1 ตัวใน 1 ครอก

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับครอบครัวเก่าของพิตบูลล์ท้องตัวนี้… มันถูกทิ้งให้เผชิญชีวิตบนถนนเพียงลำพัง เพียงเพราะว่ามันตั้งท้อง

 

 

เป็นไปได้ว่าเจ้าของไม่พร้อมจะดูแลลูกๆ ของมัน และทางออกที่พวกเขาคิดว่าดีที่สุดคือการกำจัดมันซะ เพื่อที่จะไม่ต้องรับผิดชอบลูกหมาที่กำลังจะเกิด

เหตุการณ์นี้ ทำให้พิตบูลล์ท้องตระหนักได้ว่ามนุษย์นั้นโหดร้ายแค่ไหน แต่โชคดีที่มันถูกพบโดยผู้ช่วยเหลือคนหนึ่ง และคนคนนั้นได้พามันไปยังศูนย์พักพิง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็ได้ส่งไปมันยังคลินิกสัตว์ เพื่อตรวจเช็กครรภ์ว่ามีความผิดปกติหรือไม่

 

 

หลังจากตรวจท้องเจ้าพิตบูลล์ ทุกคนก็พบกับสิ่งที่น่าทึ่งในท้องของมัน เพราะจากผลการเอกซ์เรย์ พบว่ามันมีลูกหมาในท้องนับไม่ถ้วน แม้ที่นั่นจะมีหมอหลายคน แต่ไม่มีใครบอกได้เลยว่ามีลูกหมากี่ตัว

พวกเขาคิดว่าน่าจะมีลูกหมาในท้องประมาณ 12-13 ตัว แต่คนที่ได้เห็นภาพเอกซ์เรย์นี้บอกว่าน่าจะมีมากกว่านั้น และหากเป็นแบบนั้นจริงๆ มันต้องเป็นครอบครัวที่ใหญ่มากแน่ๆ

 

 

สำหรับว่าที่เจ้าของคนใหม่เดาว่าเจ้าพิตบูลล์น่าจะคลอดลูกน้อยประมาณ 12-15 ตัว แต่ไม่ว่ายังไง เธอก็ตั้งใจว่าจะรับเลี้ยงแม่หมาตัวนี้ หลังจากมันคลอดลูกแล้ว

เหตุผลที่เธอรับเลี้ยงแม่หมา เพราะลูกหมานั้นมีโอกาสที่จะหาบ้านได้ง่ายและใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่แม่หมามักจะถูกละเลย ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงแม่หมาไว้ก่อน

 

 

ตอนนี้ ต้องรอจนกว่าเจ้าพิตบูลล์คลอดถูก จึงจะสามารถนับจำนวนที่แน่นอนของลูกหมาในท้องมันได้ สำหรับภาพที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ เป็นเพียงภาพประกอบ ที่แสดงให้เห็นว่าถ้าลูกๆ ของมันเกิด ก็จะมีหน้าตาประมาณนี้

 

 

หลังจากคลอดแล้ว ลูกหมาจะได้อยู่กับแม่จนกว่าพวกมันหย่านม และสามารถกินด้วยตัวเองได้ จากนั้น ผู้ดูแลก็จะประกาศหาบ้านให้พวกมันต่อไป

 

 

เห็นภาพงุ้งงิ้งแบบนี้ หลายคนคงจะลงชื่อจับจองลูกหมาเอาไว้แล้ว ที่เหลือก็แค่เตรียมต้อนรับพวกมันเข้าสู่ครอบครัวเท่านั้น

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply