หนุ่มสงสัย “ลายมือหมอ” จะอ่านออกจริงหรือไม่ เลยส่งให้ญาติได้ดู พบอ่านออกจริงจริ๊ง!!

สำหรับคนที่เคยไปพบแพทย์เพื่อทำการปรึกษาหรือรักษาอะไรต่างๆ คงเคยเห็น “ลายมือ” เฉพาะเจาะจงที่สามารถเขียนได้เฉพาะวงการแพทย์เท่านั้นอยู่บ้าง

 

ตัวอย่างลายมือแพทย์ที่เราพูดถึง

 

ซึ่งแน่นอน สำหรับคนที่ไม่ใช่แพทย์และไม่ได้เรียนแพทย์หลายคนคงเคยสงสัยว่าคำที่พวกเขาเขียนนั้นมันหมายถึงอะไร และหากเป็นคนที่อยู่ในสายอาชีพเดียวกันจะสามารถอ่านประโยคที่เขียนด้วยลายมือแบบนั้นออกหรือไม่

เช่นเดียวกับหนุ่มคนที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้!!

 

https://twitter.com/redgermz/status/1120517028576624640

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2019 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @redgermz ได้โพสต์ภาพพร้อมกับแคปชั่นว่า “เห็นสิ่งนี้ในเฟซบุ๊ก ผมก็เลยส่งไปให้พี่ผู้เป็นเภสัชกรดู”

โดยที่ในรูปดังกล่าวนั้นเขาได้ส่งรูปที่คาดว่าเป็นลายมือของแพทย์ไปให้กับพี่ชายได้ดู เนื่องจากสงสัยว่าหากเป็นสายอาชีพเดียวกันจะสามารถอ่านประโยคดังกล่าวออกหรือไม่

และเมื่อพี่ชายของเขาตอบกลับมาว่า “พาราเซตามอล” ก็เล่นทำเอาเขาตะลึงพร้อมตอบกลับไปว่า “OMG” (ใครจะไปคิดล่ะว่าคำคำนี้มันจะอ่านออกได้จริงๆ คุณพระ!!)

 

 

หลังจากที่เขาแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงในทวิตเตอร์ โพสต์ก็กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็วด้วยคนไลค์กว่า 25,000 ครั้งและรีทวิตกว่าอีก 20,000 ครั้ง พร้อมกับยังมีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างมากมาย

 

“ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P และลงท้ายด้วยอักษร L ก็เลยเท่ากับ Paracetamol ล่ะมั้ง”

 

“เฮ้ย! มันเกิดขึ้นจริงๆ ด้วยอ่ะ” (คนนี้เอาภาพดังกล่าวไปให้คนรู้จักดูและก็ได้ความว่าเป็น Paracetamol)

https://twitter.com/M_Hafidzdz/status/1121915752548691968

 

แต่อย่างไรก็ตามก็อาจไม่ใช่คนในวงการทุกคนที่อ่านประโยคดังกล่าวออก เพราะคนๆ เอาภาพไปให้ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นเภสัชฯ ดู แต่เขากลับตอบมาว่า “แค่เขียนลวกๆ” เท่านั้น

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ตอนที่ได้เห็นภาพครั้งแรก อ่านวลีดังกล่าวออกกันหรือไม่ มาแชร์ให้กันฟังหน่อย!!

 

ที่มา @redgermz

Comments

Leave a Reply