คุณยายผู้โบกมือทักทายเหล่านักเรียนมานาน 12 ปี ถูกเด็กๆ 400 คนมาเซอร์ไพรส์ถึงหน้าบ้าน

เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจนี้เกิดขึ้นที่เมือง British Columbia ประเทศแคนาดา คุณยาย Tinny Davidson วัย 88 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนมัธยม Highland

เธอใช้เวลาช่วงเช้านั่งเล่นบนเก้าอี้บริเวณหน้าต่างหน้าบ้าน เพื่อโบกมือทักทายเด็กๆ จากโรงเรียน Highland ที่เดินผ่านหน้าบ้านของเธอเพื่อไปเข้าเรียน และเธอทำแบบนี้มานาน 12 ปีแล้ว

 

 

เหล่าเด็กนักเรียนหลายต่อหลายรุ่นต่างก็รู้จักและรักคุณยาย Davidson กันมากๆ มันคือความคุ้นเคยและสนิทสนมของคนที่ทักทายกันทุกวันจนจบการศึกษา

แต่งานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา…เมื่อคุณยายตัดสินใจจะย้ายออกจากบ้านหลังนี้เพื่อไปใช้ชีวิตช่วงท้ายในบ้านพักคนชราที่จะมีคนคอยดูแล เนื่องจากคุณตาผู้เป็นสามีของเธอเสียไปแล้ว และตอนนี้เธอก็ใช้ชีวิตตามลำพัง

 

 

เมื่อเหล่าเด็กนักเรียนรู้ข่าวก็รวมตัวกันเซอร์ไพรส์คุณยายเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการพากันมาบอกลาและส่งคุณยายที่พวกเขารัก ด้วยจากเดินจากโรงเรียนมารวมตัวกันมาถึง 400 คน!!

ทุกคนยืนรวมตัวกันที่สนามหญ้าหน้าบ้านของคุณยาย พร้อมกับถือทั้งช่อดอกไม้ และป้ายที่มีข้อความน่ารักๆ อย่าง “เรารักคุณ” “ขอบคุณที่เป็นคุณยายที่ยอดเยี่ยมของพวกเรา” เป็นต้น

 

 

เมื่อเปิดประตูมาเห็นภาพตรงหน้าคุณยายก็ยิ้มออกมาด้วยความปลาบปลื้ม เธอบอกกับ CBC News ว่า “ฉันตกใจมากๆ ที่มีเด็กๆ อยากมาร่ำลาฉันมากขนาดนี้”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กๆ มารวมตัวกันทำอะไรดีๆ ให้กับคุณยาย Davidson เมื่อปี 2016 เด็กๆ พากันมาเซอร์ไพรส์เธอในวันวาเลนไทน์ มอบการ์ด และช่วยกันตกแต่งบ้านเธอด้วยกระดาษรูปหัวใจสีชมพูและแดง

 

 

จากนี้แม้ว่าจะไม่ได้โบกมือให้กันทุกเช้า แต่สายสัมพันธ์ระหว่างคุณยาย Davidson และเด็กๆ โรงเรียน Highland ก็จะยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิมแน่นอน

 

ที่มา CBC News

Comments

Leave a Reply