ฮีโร่นิรนามเสี่ยงชีวิตตนเอง ไต่ขอบชั้น 6 ของอพาร์ตเมนต์ เพื่อไปช่วยเหลือน้องแมว

อย่างที่เคยมีคนบอกเอาไว้ว่า “ฮีโร่นั้นไม่จำเป็นจะต้องสวมผ้าคลุม” เพียงแค่มีใจคิดช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนเท่านั้น คุณก็เป็นฮีโร่ที่น่ายกย่องแล้ว

และที่สำคัญก็คือ ไม่จำเป็นว่าจะต้องช่วยชีวิตคนมากมายเพื่อจะได้เป็นฮีโร่ เพราะการช่วยชีวิตแมวน้อยสักตัวก็จับใจผู้คนมากๆ แล้วล่ะ

 

 

เหตุการณ์ต่อไปนี้เกิดขึ้นที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา มีชายคนหนึ่งสังเกตเห็นว่ามีน้องแมวตัวหนึ่งติดอยู่บริเวณระเบียงห้องบนชั้น 6 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง

ชายผู้ไม่ประสงค์จะบอกนามคนนี้คิดว่าเจ้าแมวกำลังต้องการความช่วยเหลือ เพราะมันคงไม่สามารถกลับเข้าไปในห้องของตัวเองได้

เขาจึงพยายามหาทางช่วยมันด้วยการไปเคาะประตูห้องพักของระเบียงที่เจ้าแมวอยู่ แต่โชคร้ายที่เหมือนจะไม่มีใครอยู่บ้านในตอนนั้น จึงไม่มีเสียงใดตอบกลับมา

 

 

จริงๆ แล้วเจ้าแมวพยายามจะมุดผ่านกระจกกลับเข้าไป มันดันติดแหง็กเฉยเลย ชายหนุ่มเลยกลัวว่ามันจะทำตัวเองบาดเจ็บ แล้วถ้ามันพยายามถอยออกมาก็อาจพลัดตกลงไปข้างล่างได้

เขาจึงคิดว่าสถานการณ์ตอนนั้นคงรอช้าไม่ได้อีกต่อไป จึงตัดสินใจไปขอปีนระเบียงห้องข้างๆ แล้วค่อยๆ เดินไต่ไปตามมุขอาคารแคบๆ แถมเดินแบบชิลๆ เหมือนไม่มีความกลัวอีกต่างหาก

ในที่สุดเขาก็ไปถึงระเบียงที่เจ้าแมวอ้วนอยู่ เขาโน้มตัวไปอุ้มมันขึ้นมาแล้วพามันกลับไปยังระเบียงห้องข้างๆ ได้อย่างปลอดภัยทั้งตัวเขา และเจ้าแมวส้ม

 

คลิปขณะเข้าไปช่วยแมว

https://www.instagram.com/p/Bwp87gqHSF5/?utm_source=ig_web_copy_link

 

Jeff Powell ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอกล่าวว่า เขาช็อกมากเมื่อเห็นว่าชายคนนั้นเดินลิ่วไปบนมุขอาคารเหมือนมันเป็นสิ่งที่คนปกติทำกันทั่วไป

แน่นอนว่าเราไม่แนะนำให้ใครทำตามนะ เพราะสุดท้ายอาจจะจบไม่สวยแบบนี้ก็ได้ ถ้าพบเห็นคนหรือสัตว์ติดอยู่บนที่สูงให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีอุปกรณ์และประสบการณ์มาช่วยดีกว่าจ้า

 

ที่มา LADbible

 

Comments

Leave a Reply