สาวน้อยเกิดมาพิการมี ‘แขนงู’ แต่แขนเทียมสุดเจ๋งสร้างความมั่นใจ ราวกับเธอเป็น ‘ซูเปอร์ฮีโร่’

การเกิดมาพร้อมอวัยวะที่ครบ 32 ประการนั้นถือเป็นเรื่องโชคดีของทุกๆ คน อย่างไรก็ตาม ขณะอยู่ในครรภ์นั้นอาจมีปัจจัยหลายอย่างเกิดขึ้นจนไปกระทบการพัฒนาและเสี่ยงพิการได้ อย่างเช่นสาวน้อยอังกฤษที่มีแขนเหมือนงู…

Lottie Wilson-Dale จากเมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ วัย 5 ขวบมี ‘แขนงู’ เพราะเธอติดเชื้อขณะอยู่ในครรภ์ทำให้แขนซ้ายของเธอมีติ่งเนื้อแทนที่จะเป็นมือ

จากความผิดปกตินี้เองที่ทำให้เธอถูกรังแกบ่อยๆ และถูกพูดล้อเลียนว่ามีแขนเป็นงู ซึ่งไม่ใช่แค่กับเพื่อนด้วยกัน แต่รวมไปถึงผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆ ด้วย

 

.

 

เธอเกิดมาพร้อมความผิดปกติจากน้ำคร่ำ (Amniotic Band Syndrome) ขณะอยู่ในครรภ์ ทำให้เนื้อเยื่อที่มีลักษณะคล้ายเส้นใยได้พันรอบแขนและขาเธอ การไหลเวียนของเลือดถูกจำกัด และทำให้เธอพิการขณะอยู่ในมดลูก

แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้เป็น ‘หนูน้อยซูเปอร์ฮีโร่‘ เพราะเธอได้แขนเทียมแล้ว!

 

 

ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี! สามปีผ่านไปหลังจากได้ลงชื่อรับแขนเทียมฟรีกับมูลนิธิเพื่อการกุศล Team UnLimbited

เธอก็ได้รับแขนเทียมรูปร่างสุดเท่ พร้อมตกแต่งไปด้วยสีเหลือง และสีชมพูในเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา

 

แขนเทียมช่างเข้ากับรอยยิ้มอันสดใสของหนูน้อยสุดๆ

.

 

ทำให้ตอนนี้หนูน้อย Lottie สามารถทำอะไรก็ได้ตามที่เธอต้องการ ทั้งเล่นกับน้องชาย ขว้างลูกบอล เล่นกับตุ๊กตา ขี่สกู๊ตเตอร์ หรือวาดภาพสวยๆ ด้วยมือใหม่ของเธอ

ทั้งนี้ แม่ของเธอ Michelle Dale วัย 47 ปี ได้กล่าวว่า “แขนเทียมทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีพลังวิเศษ และความมั่นใจของเธอก็เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

“การลงชื่อรับแขนเทียมเป็นเรื่องสำคัญสำหรับฉันและ Natalie Wilson (แม่อีกคนของเธอ) เพราะเราไม่อยากให้เธอถูกรังแก หรือมีความรู้สึกถูกทิ้งเพราะความแตกต่างเมื่ออายุมากขึ้น” เธอกล่าว

 

Lottie และครอบครัวของเธอ

 

บอกได้เลยว่าหนูน้อยตื่นเต้นมากที่จะได้ไปโรงเรียน โชว์แขนเทียมสุดเจ๋งของเธอให้คุณครูเห็น และเธอยังสามารถทำทุกสิ่งตามที่เธออยากจะทำได้แล้ว

เธอชอบมันมาก และเด็กๆ ส่วนใหญ่ที่โรงเรียนก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าแขนเทียมของเธอนั้นเจ๋งจริงๆ

 

ที่มา: dailymail, storytrender


Tags:

Comments

Leave a Reply