คุณแม่ชาวอูกานดาสุดสตรอง เลี้ยงลูกทั้งหมด 38 คนเพียงลำพัง หลังสามีทิ้งเธอไป…

นี่คือเรื่องราวสุดแปลกของคุณแม่คนหนึ่ง จากความที่เธอมีลูกถึง 44 คนทั้งๆ ที่ขณะนั้นเธอมีอายุได้เพียงแค่ 36 ปีเพียงเท่านั้น!!

 

 

Mariam Nabatanzi คุณแม่ชาวอูกานดาวัย 39 ปี (ปัจจุบัน) ได้เคยกำเนิดลูกมาแล้วทั้งหมด 20 ครั้งด้วยกัน ซึ่งในจำนวนนี้เธอให้กำเนิดลูกแฝด 6 ครั้ง, แฝดสาม 4 ครั้งและแฝดสี่อีก 5 ครั้งด้วยกันจากการรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

 

 

เธอแต่งงานกับสามี (ผู้มีอายุแก่กว่าเธอ 28 ปี) ตั้งแต่เมื่อมีอายุได้ 12 ปี และปีถัดมาเธอก็ให้กำเนิดลูกแฝดคู่แรก หลังจากนั้นคุณหมอก็บอกกับเธอว่าเธอมีรังไข่ที่ใหญ่ผิดปกติ ทำให้การคุมกำเนิดอย่างเช่นการใช้ยาเป็นเรื่องที่อันตรายถึงชีวิต

เธอจึงเลือกที่จะปฏิเสธการคุมกำเนิดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…

 

 

แต่ว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วสามีของเธอก็ทิ้งเธอเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 38 คนเพียงลำพัง (เธอคลอด 44 คนแต่เสียชีวิตระหว่างคลอดไป 6 คน) ที่บ้านทางตอนเหนือของเมืองกัมปาลา

โดยอันที่จริงแล้ว Mariam ดูเหมือนจะโชคร้ายตั้งแต่เกิดเมื่อคุณแม่ของเธอทิ้งไปตั้งแต่เธอมีอายุได้เพียงแค่ 3 วัน จากนั้นพ่อของเธอก็แต่งงานใหม่ และแม่เลี้ยงคนนี้ก็ฆ่าพี่น้องทั้ง 5 คนของเธอด้วยการผสมกระจกเข้ากับอาหารให้กิน

และ Mariam เป็นเพียงคนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น เพราะว่าตอนนั้นเธอไปอยู่ที่บ้านญาตินั่นเอง

 

 

“ฉันโตมาพร้อมกับน้ำตา แล้วชายคนนี้ก็มอบความเจ็บช้ำให้กับฉัน ทุกวินาทีของฉันตอนนี้ก็ใช้ไปกับการดูแลลูกๆ และหาเงิน” Mariam ให้สัมภาษณ์

ในขณะนี้ด้วยความที่มีจำนวนมากของลูกเธอ จึงทำให้ Mariam ต้องทำงานสารพัดไม่ว่าจะเป็นรับจ้างจัดงานต่างๆ  รับทำผม เก็บเศษเหล็กขายหรือบางครั้งก็เก็บสมุนไพรไปขาย

 

 

โดยเงินที่ได้มานี้ส่วนหนึ่งก็คือใช้ซื้ออาหาร ซึ่งที่บ้านของเธอนั้นจะต้องใช้ข้าวโพดหรือแป้งข้าวโพดราวๆ 25 กิโลกรัมต่อวันเลยทีเดียว

เงินอีกส่วนหนึ่งเธอได้แบ่งเอาไปเป็นค่าศึกษาเล่าเรียนให้กับลูกๆ เพราะเธอตั้งใจจะให้พวกเขาได้รับการศึกษากันอย่างไม่ขาดตกบกพร่องนั่นเอง

 

 

ทว่าถึงอย่างนั้นก็ยังได้แรงช่วยบ้าง จากความที่ Ivan Kibuka ลูกวัย 23 ปีคนที่โตที่สุดยอมลาออกจากโรงเรียนมาช่วยแม่ทำงานเลี้ยงน้อง

“แม่ทำงานหนักมาก เราก็ช่วยได้เท่าที่เราสามารถทำได้อย่างเช่นทำอาหาร ทำความสะอาด แต่ถึงอย่างไรเธอก็ยังเป็นคนที่รับภาระทั้งหมดภายในบ้าน ฉันเข้าใจแม่ดีนะ” 

 

 

ในตอนนี้เธอบอกว่าแม้จะเหนื่อยเพียงใดแต่ก็จะอดทน เพื่อความสุขของลูกๆ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่หวังจะมอบให้พวกเขาอย่างดีที่สุด…

 

ที่มา: reuters, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply