ใครไม่รู้เอา “หลอดพลาสติก” ของ McDonald’s มาขายใน ebay แถมราคาอย่างแรง

หลังจากไม่นานมานี้มีกระแสก่นด่าหลอดกระดาษของร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง McDonald’s ในสหราชอาณาจักรกันไปพอสมควร จนหลายคนนึกอยากกลับไปใช้หลอดพลาสติกแบบในอดีต

แต่นโยบายการเลิกใช้หลอดพลาสติกเพื่อช่วยโลกนั้นไม่น่าจะเป็นอะไรที่เปลี่ยนกลับไป-กลับมายาก (ในอนาคตอาจมีอย่างอื่นมาแทนหลอดกระดาษก็ได้นะ) และหลายคนก็คงรู้ถึงความจริงข้อนี้ดี…

 

 

และดูเหมือนว่าจะมีใครบางคนที่เล็งเห็นโอกาสบางอย่างจากวิกฤตการณ์มิลค์เชคนี้ซะด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปอีกหน่อยหลอดพลาสติกของ McDonald’s อาจกลายเป็นแรร์ไอเท็ม ที่มีคุณค่าก็เป็นได้

ตอนนี้ในเว็บขายและประมูลสินค้าออนไลน์ ebay ก็เลยมีคนเอา “หลอดพลาสติก” ของ McDonald’s มาประกาศขายในราคาสูงถึง 1,000 ปอนด์ (40,000 กว่าบาท) และทางบุคคลนิรนามผู้นี้ก็ใส่คำอธิบายสินค้าหายากชิ้นนี้ไว้ว่า

 

 

“หลอดพลาสติกใหม่เอี่ยมของ McDonald’s อีกไม่นานจากนี้มันจะกลายเป็นไอเท็มในตำนาน ลองจินตนาการวันที่คุณแก่กว่านี้สัก 50 ปี เล่าให้ลูกหลานได้ฟังว่าคุณได้หลอดพลาสติกนี้จาก McDonald’s มาได้อย่างไร แล้วคุณจะดูเหมือนเป็นพระเจ้าเลยทีเดียว!

“แล้วคุณก็จะหันไปหาเด็กๆ แล้วหัวเราะพร้อมบอกว่า ปู่/ย่าไม่ใช่พระเจ้าหรอก ก็แค่เกิดก่อนเด็กยุค 2010 เท่านั้นเอง”

 

 

นอกจากนี้ในคำอธิบายยังมีลิงก์ให้คลิกไปร่วมลงชื่อเรียกร้องให้นำหลอดพลาสติกกลับมาด้วย แถมด้วยถ้อยคำที่ไม่รู้ว่าพูดจริงหรือประชดว่า “เพื่อให้เราได้ดูดมิลค์เชคได้อย่างที่ควรจะเป็น”

เอาเป็นว่าใครที่ไม่ชอบหลอดกระดาษก็คงต้องรอต่อไปนะว่าทาง McDonald’s จะหาทางใช้วัสดุอื่นมาทำหลอดหรือไม่ หรือถ้าทนรอไม่ได้จริงๆ ก็ลองพกหลอดของตัวเองไปใช้ส่วนตัวเลยก็ดูดีไม่น้อย

 

ที่มา LADbible และ ebay

Comments

Leave a Reply