หนุ่มหวังดี อัปรูปในแต่ละอากัปกิริยา ให้สาวๆ นำไปใช้ “ป้องกันพวกตามตื้อ” ได้ผลชะงัดนัก!!

ปัจจุบันในโลกออนไลน์เรียกได้ว่าแทบทุกคนต้องมีบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม สแนปแชท เป็นต้น

และนั่นทำให้ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ลดลง ข้อมูลต่างๆ ถูกเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เป็นที่สะดวกในการติดตาม จนอาจทำให้ผู้ใช้ได้รับข้อความจากคนที่ไม่ได้อยากรู้จัก ซึ่งถ้าหากตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น เราควรทำอย่างไรดี???

ด้วยเหตุนั้นเอง ชายหนุ่มนามว่า Trevor Norris จึงเล็งเห็นถึงข้อด้อยของโซเชียลมีเดียในมุมนั้น เขาเกิดไอเดียอยากช่วยเหลือผู้คนในสถานการณ์อันน่าอึดอัดด้วยการถ่ายรูปวิถีชีวิตของตัวเอง!!

 

Trevor Norris ขณะนอนเล่นโทรศัพท์

 

เขาได้ถ่ายภาพมากมายในชีวิตประจำวันของเขา เช่น ขณะอาบน้ำเสร็จ ขณะอยู่ในรถ ขณะนอนเล่นโทรศัพท์ แล้วอัปโหลดผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ชื่อว่า @trevor_norris0

เห็นได้ชัดว่ามุมกล้อง และอากัปกิริยาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรูปถ่ายนั้นดูใกล้ชิดมาก เชื่อว่าทุกคนที่เห็นรูปถ่ายคงคิดว่าคนถ่ายต้องเป็น ‘คนรัก’ ของเขาแน่นอน!

 

“เชื่อผมเถอะว่าผู้หญิงต้องการสิ่งนี้จริงๆ และที่ทุกคนเห็นคือภาพถ่ายส่วนหนึ่งของผมที่คุณสามารถส่งไปให้พวกผู้ชายที่ตามตื๊อคุณได้ ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับผม”

https://twitter.com/trevor_norris0/status/1118694772074532865

 

และนั่นคือจุดประสงค์ที่เขาต้องการเลยล่ะ เขายังได้โฆษณา ‘บริการ’ นี้ว่ามันมีประโยชน์มากสำหรับผู้หญิง ทั้งนี้ ผู้ชายก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน

เขาได้ทวีตต่อว่า “ทำให้ผมดูเป็นตัวตลกก็ได้ถ้าคุณต้องการ แต่หากในความเป็นจริงคุณต้องการความช่วยเหลืออีกก็แค่บอกให้ผมรู้”

 

.

 

บอกได้เลยว่าวิธีของเขานั้นได้ผลสุดๆ เพราะผู้หญิงที่โดนคุกคามทางโซเชียลมีเดียต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าหลังจากส่งรูปของเขาไปก็ไม่มีใครมารบกวนอีกเลย เช่น…

 

“ขอบคุณที่ช่วยเหลือฉันนะคะ”

https://twitter.com/laura_murray14/status/1120863148037292033

 

“เขาเปลี่ยนไปแทบทันทีหลังจากฉันได้ส่งรูปภาพคุณไป !! 555555”

 

ทั้งนี้ Trevor ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าสิ่งที่เขาทำเป็นการช่วยเหลือเพียงชั่วคราวเท่านั้น “สาวๆ ทั้งหลายไม่สามารถหยุดการคุกคามได้จริงๆ และนั่นคือปัญหาถึงแม้จะทำการบล็อกแล้วก็ตาม เพราะพวกนั้นอาจเจอเธอได้ในชีวิตจริง”

“แต่ผมก็พอใจที่ผมสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผู้หญิงเหล่านั้น และทำให้มีคนตระหนักเห็นถึงอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้” เขากล่าว

 

ที่มา: ladbible, insideedition, @trevor_norris0


Tags:

Comments

Leave a Reply