หนุ่มจีนสุดซวยจุด ‘ประทัด’ ฉลองตกแต่งบ้านใหม่ ทำกระต่ายฟาร์มข้างบ้านตายนับหมื่น!!

‘ประทัด’ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่คนจีน (บางส่วน) นิยมที่จะใช้กันในงานเฉลิมฉลองต่างๆ แต่ว่ามีอยู่กรณีหนึ่งที่ดูเหมือนกับว่าเขาคนนี้คงจะไม่กล้าจุดประทัดอีกต่อไปแล้ว

เพราะว่าการจุดประทัดฉลองรีโนเวทบ้านใหม่ของเขา มันไปทำให้กระต่ายฟาร์มข้างๆ ตายนับหมื่นตัวและแน่นอนว่างานนี้ค่าชดใช้สูงลิ่ว!!

 

 

เรื่องราวนี้ได้มีจุดเริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายนปี 2017 เมื่อชายชื่อว่า Cai Nan ได้ทำการปรับปรุงบ้านของเขาที่เมืองซูโจวมณฑลเจียงซู จากนั้น 3 เดือนการรีโนเวทชั้นแรกของบ้านก็เสร็จสิ้นเรียบร้อย เขาจึงนึกคิดอยากจะฉลอง

นาย Cai กับคนงานได้พากันนำประทัดไปบนดาดฟ้าเพื่อจุดเอาฤกษ์เอาชัย การจุดประทัดในครั้งนั้นกินเวลายาวนานราวๆ 3 – 4 นาที และเกิดเสียงดังสนั่นไปหมด

 

ซากกระต่ายที่ตาย

 

แต่ว่าการจุดประทัดในครั้งนี้ได้เกิดสิ่งที่เขาไม่คาดคิดขึ้น เพราะบ้านข้างๆ ที่เป็นฟาร์มกระต่ายบอกว่าเสียงจุดประทัดของเขา มันได้เปลี่ยนฟาร์มให้กลายเป็นสุสานกระต่ายเลยก็ว่าได้…

จากการตรวจสอบในเวลาต่อมาพบว่ากระต่ายในฟาร์มนั้นตายไปทั้งหมดราวๆ 10,000 ตัว พร้อมกับมีกระต่ายตัวเมียอีก 15,000 ตัวที่พากันแท้งลูก

นาย Zhang เจ้าของฟาร์มดังกล่าวจึงได้เข้าแจ้งความเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางศาลว่าการต่ายของกระต่ายที่เกิดขึ้นน่าจะเกี่ยวข้องกับเสียงดังของประทัดจริง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จึงสั่งให้นาย Cai ชดใช้เงิน 440,000 หยวน (ราวๆ 2 ล้านบาท) ให้แก่นาย Zhang ภายใน 10 วัน แต่ว่านาย Cai ไม่ยอมรับผลการตัดสินและได้ยื่นอุทธรณ์ ทว่าศาลอุทธรณ์ก็ปัดคำร้องของเขาและให้ยึดการตัดสินตามเดิม

เขาจึงต้องยอมชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวตามคำสั่งของศาล (แต่ยังไม่มีรายงานว่าถึงตอนนี้เขาจ่ายแล้วหรือยัง)

 

ขอเดาว่าถึงตอนนี้เขาคงไม่จุดประทัดฉลองอีกแน่ๆ…

 

ที่มา: odditycentral, tvbs, seehua


Tags:

Comments

Leave a Reply