ลูกค้า McDonald’s โวยขอหลอดพลาสติกคืน “หลอดกระดาษ” ใช้ไม่ได้ อีกฝั่งซัด ทำไมเอ็งไม่ยกซด?!

หลังจากทางร้านฟาสต์ฟู้ดส์ชื่อดัง McDonald’s ได้ประกาศยกเลิกการใช้หลอดพลาสติก โดยเริ่มจากสาขาในสหราชอาณาจักรไปเมื่อปีที่แล้ว

การเปลี่ยนแปลงนี้ทำไปเพื่อเป็นการลดจำนวนขยะพลาสติกที่เป็นหนึ่งในตัวการทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางร้านได้เปลี่ยนมาใช้หลอดที่ทำจากกระดาษแทน

 

 

แต่ดูเหมือนว่าหลังการยกเลิกใช้จริงมาพักใหญ่ เหล่าลูกค้าของ McDonald’s จะประสบกับปัญหาการใช้หลอดกระดาษเป็นอย่างมาก เพราะหลังกระดาษโดนน้ำนาน มันก็เกิดอาการเหี่ยว เปื่อย และยุ่ย จนใช้งานไม่ได้ไปในที่สุด

นอกจากนี้ยังมีคนบ่นว่าเวลาดูดมิลค์เชคจากหลอดดังกล่าวมันมีกลิ่นของกระดาษลังติดขึ้นมาด้วย ซึ่งทำให้ความน่าอภิรมย์ในการดื่มเครื่องดื่มต่างๆ ลดลงไปมากโข

 

 

ผลคือมีลูกค้าส่วนหนึ่งที่ไม่ค่อยพอใจกับการใช้การหลอดกระดาษนัก และคิดว่ามันไม่เหมาะกับการใช้ดูดน้ำเอาซะเลย หลายคนจึงเริ่มเรียกร้องให้ทาง McDonald’s กลับมาใช้หลอดพลาสติกเหมือนเดิม

โดยขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อเรียกร้องราวๆ 35,000 คน ที่ต้องการความสุขในการดูดมิลค์เชคกลับมา ซึ่งแน่นอนว่ายังมีคนอีกเยอะทีเดียวที่ไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องดังกล่าว

 

 

หลายคนกล่าวว่าการให้ McDonald’s กลับมาใช้พลาสติกเพียงเพื่อเอาใจคนเพียงกลุ่มเดียวที่ชอบดื่มมิลค์เชคนั้นดูประหลาดเอามากๆ และคนเหล่านั้นควรจะจัดลำดับความสำคัญใหม่เสียด้วย

ชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “พวกนายจงรู้สึกขอบคุณซะเถอะ ที่หลอดพวกนั้นจะไม่ถูกปล่อยทิ้งไว้ให้ทำลายโลกไปอีก 400 ปีน่ะ”

 

Paul Pomroy: CEO ของ McDonald’s

 

อีกคนหนึ่งบอกว่า “ถ้าไม่ชอบหลอดกระดาษขนาดนั้น ทำไมไม่เปิดฝาแล้วยกดื่มจากแก้วเหมือนที่มนุษย์โลกคนอื่นเขาทำกันล่ะ?”

ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็แนะนำให้ซื้อหลอดที่ใช้ซ้ำได้มาพกติดตัวเอาเอง แทนที่จะขอหลอดพลาสติกกลับมา

 

แต่ก็ยังคงมีอีกส่วนหนึ่งที่บอกว่า ทาง McDonald’s เองก็ควรหาทางแก้ที่คนทั้ง 2 ฝั่งสามารถมาพบกันครึ่งทางได้ ทั้งดูดน้ำได้อย่างสุขใจ และไม่ทำลายโลก

 

ที่มา BBC และ LADbible


Tags:

Comments

Leave a Reply