หญิงอาหรับฟื้นขึ้นมาอย่าง ‘ปาฏิหาริย์’ หลังจากนอนโคม่าในโรงพยาบาลกว่า 27 ปี

น้อยครั้งนักที่ในชีวิตของคนๆ หนึ่งจะได้พบเจอกับเรื่องราวที่เรียกได้ว่าเป็น ‘ปาฏิหาริย์’ อย่างเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อที่เกิดขึ้นกับหญิงชาวอาหรับเอมิเรตส์คนนี้

หลังจากเหตุรถชนเมื่อปี 1991 สมองของ Munira Abdulla วัย 32 ปีได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทำให้เธอต้องอยู่ในอาการโคม่ามาเป็นเวลายาวนาน และไม่มีสัญญาณไหนที่บ่งบอกได้ว่าเธอจะมีชีวิตรอดมาได้

 

 

Omar Webair ลูกชายของเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่เคยยอมแพ้และคิดอยู่เสมอว่าสักวันเธอจะต้องฟื้นขึ้นมา”

Omar เล่าว่าในตอนนั้น เขาอยู่กับแม่ขณะเกิดอุบัติเหตุ หลังจากโรงเรียนเลิก แม่และพี่เขยของเขาก็มารับกลับบ้าน โดยพี่เขยของเขาเป็นคนขับรถ ส่วนเขาและแม่นั่งอยู่ตรงเบาะหลัง

โชคร้าย รถที่เขาโดยสารมาถูกรถโรงเรียนคันหนึ่งพุ่งเขามาชนเข้าอย่างจัง แม่ของเขากอดเขาไว้ เพื่อไม่ให้เขาได้รับบาดเจ็บ แต่เธอกลับได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนักจากแรงกระแทก ทำให้เธอก็ต้องตกอยู่ในอาการโคม่า ไม่สามารถตอบสนองได้

 

 

เธอต้องทานอาหารผ่านท่อ และเข้ารับการบำบัดให้กล้ามเนื้อของเธอทำงานได้ตามปกติ ด้าน Omar ต้องเดินเท้าไปเฝ้าแม่ของเขาที่โรงพยาบาลเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตรในทุกๆ วัน

แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ จนกระทั่งเธอถูกย้ายมารักษาตัวในโรงพยาบาลในประเทศเยอรมนีเมื่อปี 2017 ซึ่งครอบครัวได้รับความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายจากสำนักราชวังอาหรับเอมิเรตส์

 

 

Abdulla ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยการทำกายภาพบำบัดและทานยา จนเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนอง ท่ามกลางความความดีอกดีใจของคนในครอบครัว

ในที่สุดตอนนี้ Abdulla คุณแม่ของเขาสามารถตอบคำถามได้บ้างและอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จนย้ายกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านเกิดได้แล้ว เรียกได้ว่าเป็น ปาฏิหาริย์ ที่เกิดขึ้นในครอบครัวนี้ แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 27 ปี

 

ที่มา: thenational, independent


Tags:

Comments

Leave a Reply