สตรีมเมอร์สาวชาวเอเชียชื่อดังถูกเหยียด ขณะไลฟ์สดในร้านอาหารที่เยอรมัน

การเหยียดเชื้อชาติ เป็นเรื่องค่อนข้างร้ายแรงสำหรับหลายๆ คน ซึ่งในสังคมยุคปัจจุบันการเหยียดเชื้อชาติถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เช่นเดียวกันกับกรณีนี้

 

https://twitter.com/bIazintaiwanese/status/1120018173372321794

 

ล่าสุดบัญชีทวิตเตอร์ @bIazintaiwanese ได้ออกมาทวีตข้อความใจความว่า มีหญิงสาวชาวเอเชียท่านหนึ่ง ถูกเหยียดเชื้อชาติขณะที่เธอกำลังทำกิจกรรมของเธออยู่

และเธอถูกชายชาวต่างชาติคุกคามเธอ ด้วยการล้อเลียนภาษาและหน้าตาของหญิงสาว

หญิงสาวท่านนี้คือ Giannie Lee สตรีมเมอร์สาวชาวเกาหลีใต้จากเว็บไซต์ Twitch ซึ่งเธอกำลังถ่ายทอดสด ตอนที่เธออยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 

 

ขณะที่เธอกำลังพูดคุยกับแฟนๆ อยู่นั้น มีชาย 2 คน ท่าทางเมามาย เดินเข้ามานั่งใกล้ชิดกับ Lee ก่อนจะดึงหางตาตนเองขึ้น เพื่อล้อเลียนหน้าตาเอเชียของเธอ

Lee พยายามบอกให้พวกเขาหยุดทำแบบนั้น แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังคงล้อเลียนสำเนียงเอเชียของเธอต่อเป็นเวลา 15 วินาที ก่อนจะเดินออกจากกล้อง

 

 

จากนั้นชายคนที่สองก็เดินกลับมานั่งข้างๆ เธอ อีกครั้ง พร้อมกับทำท่าทางเดิม คือการดึงหางตาตนเองขึ้นให้ดูตาเล็กเหมือนกับหญิงสาว

 

 

Lee เริ่มพูดกับชายคนที่สองว่า “เฮ้ นี่มันเป็นการเหยียดเชื้อชาตินะ” เขาหยุดการกระทำนั้นและเริ่มฟังเธอ

“ฉันรักเยอรมันนะ แต่อย่าทำแบบนี้เลย มันเป็นการเหยียดเชื้อชาติ มีคนหลายคนกำลังดูคุณอยู่นะ พวกเขาจะด่าคุณได้ ฉันรักคนเยอรมันนะ ทำตัวดีๆ หน่อย” เธอกล่าวต่อ

 

 

หลังจาก Lee พูดจบ เขาก็ลุกออกไปทันที ผู้คนที่กำลังรับชมการถ่ายทอดสดของเธอต่างบอกให้เธอแจ้งความว่าชาย 2 คนนั้นเหยียดเชื้อชาติเธอ

หญิงสาวก็กล่าวกับแฟนๆ อย่างใจเย็นว่า “พวกเขา ‘ยังเด็กเกินไป’ ทุกๆ คนอย่าโกรธพวกเขาเลย”

Lee จัดการกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดนี้ได้อย่างใจเย็นและเป็นมืออาชีพมาก หลังจากสถานการณ์นี้ เธอได้ทำการถ่ายทอดสดต่อ โดยที่ชายเหล่านั้นไม่กลับมาหาเธออีกเลย

 

ที่มา: dotesports, @bIazintaiwanese


Tags:

Comments

Leave a Reply