สาวอังกฤษเลี่ยงค่าโหลดกระเป๋า ปิ๊งไอเดีย สวมเสื้อผ้าซ้อนกันหนักกว่า 4 กก. ขึ้นเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2019 สื่อต่างประเทศได้มีการรายงานถึง Natalie Wynn คุณแม่ยังสาววัย 30 ปี ผู้ไม่ยอมเสีย “ค่าน้ำหนักกระเป๋าเกิน” เป็นจำนวนเงิน 65 ปอนด์ (ราว 2,700 บาท) อย่างเด็ดขาด

เพราะอย่างนั้นเอง เธอจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่พวกเราอาจไม่เคยคิดจะทำกันมาก่อน นั่นคือการสวมใส่เสื้อผ้าหนักกว่า 4 กิโลกรัม เพื่อลดน้ำหนักกระเป๋าให้ตรงตามเกณฑ์ที่สายการบิน Thomas Cook กำหนดไว้คือ 6 กิโลกรัม

 

Natalie คุณแม่ยังสาววัย 30 ปี

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ Natalie ได้จัดทริปไปเที่ยววันหยุดกับเพื่อนที่หมู่เกาะคะแนรี ประเทศสเปน

เธออธิบายว่า “ปกติฉันก็ตรวจสอบน้ำหนักกระเป๋าของฉันนะ ในตอนนั้นฉันได้เช็กอินออนไลน์ แต่เมื่อเราไปถึงเคาน์เตอร์ของสายการบินในสนามบิน พวกเขาเช็กน้ำหนักกระเป๋า และพบว่ามันเกินมาเกือบ 4 กิโลกรัม” 

โดยน้ำหนักกระเป๋าของเธอในตอนแรกนั้นคือ 9.4 กิโลกรัม

 

 

เธอเล่าถึงเหตุผลที่ไม่ยอมเสียเงินในครั้งนี้ว่า “เนื่องจากฉันได้จองทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้แล้วสำหรับทริปนี้ ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม นั่นทำให้ฉันไม่ได้นำเงินติดตัวมามากนัก”

“ฉันพกเงินติดตัวไปเที่ยววันหยุดเพียงแค่ 60 ปอนด์เอง (ราว 2,500 บาท)”

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงตัดสินใจนำเสื้อผ้าออกจากกระเป๋าเดินทางและสวมใส่มันแทน

“ฉันใส่ชุดเดรสไป 4 ชุด กางเกงขาสั้น 2 ตัว เอาชุดเดรสมาผูกเป็นผ้าพันคอ ใส่กระโปรงทับต่ออีก สวมรองเท้าซ้อนกันอีก 2 คู่ ก่อนจะใส่เสื้อกันหนาวปิดทับเป็นตัวสุดท้าย” เธอกล่าว

 

ภาพของเธอ กับการใส่เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นซ้อนทับกันไว้ หนักเกือบ 4 กิโลกรัม

 

Natalie กล่าวว่าผู้โดยสารบางคนหัวเราะ และบางคนก็เสนอที่ว่างในกระเป๋าเพื่อใส่เสื้อผ้าของเธอ เมื่อเห็นว่าเธอไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังคงยืนยันที่จะใช้วิธีของตัวเอง พร้อมบอกว่า “หลังจากใส่เสื้อหนักกว่า 4 กิโลกรัม มันทำให้ฉันจะเป็นลมได้เลย เพราะมันร้อนมาก ทันทีที่ขึ้นเครื่องได้ฉันก็ถอดมันออก และเอาไปใส่ในกระเป๋าเดินทางเหมือนเดิม”

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น แม้แต่สายการบิน Thomas Cook เองก็ยกย่องในความเฉลียวฉลาดของเธอเช่นเดียวกัน

ตัวแทนของสายการบิน Thomas Cook ได้ออกมากล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “เราได้เห็นถึงความมีไหวพริบของ Natalie และนั่นทำให้เราได้เปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง”

“ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้โดยสารของเรา เพราะจากเหตุการณ์ดังกล่าว เราได้เพิ่มน้ำหนักกระเป๋าเดินทางให้ผู้โดยสารถือขึ้นเครื่องจาก 6 กิโลกรัมเป็น 8 กิโลกรัมเป็นที่เรียบร้อย”

 

เรียกได้ว่ามันช่างเป็นไอเดียที่มีประโยชน์ต่อตัวเธอเอง

และยังส่งผลต่อไปยังผู้โดยสารในอนาคตคนอื่นๆ ได้อีกนะเนี่ย

ยอดไปเลย Natalie !!

 

ที่มา: manchestereveningnews, thesun, people


Tags:

Comments

Leave a Reply