นักเทรดวัยเยาว์อายุ 16 ปี เปลี่ยนเงิน 6,200 บาท เป็น 2.4 ล้านบาท ได้ในเวลา 8 เดือน!!

วัยรุ่นเป็นช่วงวัยที่อยากรู้ อยากเห็น ลองผิด ลองถูก เพื่อค้นหาตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่ชอบ มีความสนใจด้านใด และนำสิ่งนั้นไปต่อยอดในอนาคต

เด็กนักเรียนชายวัย 16 ปีจากเมืองทอตนัม ประเทศอังกฤษ ก็เป็นวัยรุ่นอีกคนหนึ่งที่หาตัวเองจนเจอว่าชอบอะไร และสิ่งสิ่งนั้นคือ ‘การลงทุนจากการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา’ หรือที่เรียกกันว่า Forex

 

 

ไม่ใช่แค่ชอบ แต่เขายังทำมันได้ดีมากเสียด้วย ถึงขนาดที่เปลี่ยนเงิน 150 ปอนด์ (ราว 6,200 บาท) เป็น 60,000 ปอนด์ (ราว 2,486,000 บาท) ได้ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

โดยความสำเร็จนั้น เขายกเครดิตให้แก่ Youtube และ Brexit (คือข่าวคราวการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร ซึ่งส่งผลกระทบต่อค่าเงินปอนด์) ที่ช่วยให้เขาเรียนรู้และทำมันออกมาได้ดีอย่างที่เห็น

เพื่อนๆ อาจเริ่มสงสัยแล้วว่าเด็กหนุ่มคนนั้นคือใคร?? วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ Edward Ricketts วัยรุ่นผู้ประสบความสำเร็จคนดังกล่าวกัน

 

 

Edward เล่าว่าจุดเริ่มต้นในการหาเงินด้วยวิธีนี้เกิดขึ้นเพราะเขาเห็นนักเทรดเงินตรารายหนึ่งทางอินสตาแกรม

นักเทรดคนนั้นมีวิถีชีวิตที่ร่ำรวยสุดๆ มีรถหรูๆ ใช้ ได้ออกแบบเสื้อผ้าเอง และนั่นจึงทำให้เด็กหนุ่มตัดสินใจขอคำแนะนำในการเข้าสู่วงการการเป็นนักเทรดเงินบ้าง

อย่างไรก็ตาม ชายคนดังกล่าวกลับให้ข้อมูลที่ไม่จริงจังเลย แถมยังบอกอีกว่า Edward คงทำมันไม่สำเร็จหรอก

 

 

Edward จึงมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าชายคนนั้นคิดผิด เขาตัดสินใจใช้เวลาหลายชั่วโมงในการศึกษาข้อมูลเองจาก Youtube เพื่อทุ่มเทให้กับสิ่งที่หวัง

เขากล่าวต่อว่าสิ่งที่ช่วยเขาได้มากที่สุดจากการเพิ่มเงินตราที่มีอยู่ก็คือการติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับ Brexit อยู่เสมอ

เขาลงทุนซื้อเงินเมื่อค่าเงินต่ำลง รอจังหวะที่ค่าเงินสูงขึ้น และขายมันในช่วงนั้นเพื่อเอากำไร

 

 

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จเลยตั้งแต่ครั้งแรก เพราะในช่วงแรกเขาได้ลงทุนจากเงินเก็บไปกว่า 200 ปอนด์ เขาได้ลองผิดลองถูกและสูญเงินไปกว่า 196 ปอนด์ (ราว 8,000 บาท)

แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ เก็บเงินอีกรอบจากการทำงานแจกใบปลิวในสถานีรถไฟ ครั้งนี้เข้ามีต้นทุนที่ 150 ปอนด์ และเปลี่ยนมันเป็น 60,000 ปอนด์ได้ภายใน 8 เดือน!

 

 

ปัจจุบัน เขาถือเป็นหนึ่งในนักเทรดเงินตราผู้มีความรู้คนหนึ่ง เขาสามารถให้คำปรึกษาผู้ที่สนใจกว่า 100 ราย โดยมีรายได้จากตรงนี้อีก 120 ปอนด์ต่อครั้ง (ราว 5,000 บาท)

ทั้งนี้ เด็กหนุ่มมีเป้าหมายหาเงินจากการลงทุนนี้ต่อไปเพราะเขาตั้งใจไว้ว่าจะเก็บเงินเพื่อซื้อรถ Mercedes A-Class ในอนาคต และต้องการพาครอบครัวไปเที่ยวที่สหรัฐอเมริกา

 

ที่มา: mirror, ladbible , metro

Comments

Leave a Reply