‘กอริลล่า’ โพสท่าถ่ายเซลฟี่ร่วมกับผู้พิทักษ์ของมัน ภาพน่ารักๆ แสดงถึงความไว้วางใจ…

เดี๋ยวนี้มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนเราจะโพสท่าเซลฟี่กันแบบแนวๆ แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากว่าสิ่งที่อยู่ในเฟรมไม่ใช่คนแต่เป็นกอริลล่า…

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. มีภาพๆ หนึ่งที่กลายเป็นไวรัลดัง นั่นคือภาพของกอริลล่าสองตัวโพสท่าถ่ายเซลฟี่ร่วมกับผู้ปกป้องดูแลพวกมันอย่างน่าอบอุ่นหัวใจ

 

มาเซลฟี่กันหน่อยเร็วพวกเรา (ยืนกันพุงพลุ้ยเชียวนะ)

 

ภาพนี้ถ่ายขึ้นที่อุทยาน Virunga National Park ในประเทศคองโก ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกของ UNESCO 

สำหรับเจ้ากอริลล่าทั้งสองตัวนี้มันมีชื่อว่า Ndakasi และ Matabishi ซึ่งได้โพสท่ายืนอย่างสบายใจท่ามกลางหมู่ผู้พิทักษ์ และมันทำให้เห็นถึงความไว้วางใจของพวกมันที่มีต่อมนุษย์รวมถึงสายใยที่มีต่อกันได้เป็นอย่างดี 

 

 

จากข้อความที่เขียนเอาไว้บนเว็บไซต์ของอุทยานระบุว่า ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมาอุทยานแห่งนี้ได้รับผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้กับเรื่องสงครามรวมถึงเรื่องของความขัดแย้งต่างๆ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนกว่า 600 คนที่มารับหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ให้กับเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย

 

อีกภาพๆ หนึ่งที่ถ่ายขึ้นเมื่อปีที่แล้ว (แต่เป็นกอริลล่าคู่เดิม)

 

“ชาวบ้านทั้งชายหญิงได้รับการฝึกฝันอย่างหนัก เสี่ยงชีวิตในทุกๆ วันเพื่อพยายามปกป้องสัตว์น้อยใหญ่มากมายที่อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งนี้ รวมถึงกลุ่มสุดท้ายของกอริลล่าภูเขาที่กำลังอยู่ในขั้นใกล้วิกฤติสูญพันธุ์” ทางอุทยานเขียนไว้

โดยแม้ว่างานส่วนใหญ่ของเหล่าผู้พิทักษ์จะเป็นงานที่เสี่ยงอันตราย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางช่วงเวลาที่พวกเขาได้ทำความคุ้นเคยสนิทสนมกับเหล่ากอริลล่าที่พวกเขายอมเสี่ยงชีวิตปกป้อง

และบางครั้งก็มีกิจกรรมคลายเหนื่อยเล็กๆ น้อยๆ ร่วมกันอย่างเช่นการถ่ายภาพดั่งที่เห็น…

 

น่ารักจริงๆ นะเนี่ย…

 

ที่มา: ladbible, dailymail, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply