คุณยายยิง “หลานแฝดออทิสติก” จนเสียชีวิต เพราะภาระการดูแลที่เริ่มมากเกินจนทนไม่ไหว

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2019 ได้เกิดเหตุการณ์อันน่าหดหู่ขึ้น เมื่อคุณยายวัย 55 ปีได้ลงมือฆ่าหลานชายฝาแฝดวัย 8 ปีที่ป่วยเป็น “โรคออทิสติก”

เหตุการณ์อันน่าเศร้านี้เกิดขึ้นที่เมืองทูซอน รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Dorothy Lee Flood ผู้เป็นยายของเด็กชายฝาแฝด Jaden และ Jorden Webb ถูกจับกุมหลังลั่นไกใส่หลานชายทั้งสองรวมแล้วหลายนัด

 

Dorothy Lee Flood คุณยายผู้ก่อเหตุ

 

ผู้พบศพของเด็กชายผู้เสียชีวิตกล่าวว่าทั้งคู่ถูกแยกกันอยู่คนละห้องก่อนจะถูกยิง โดยพบบาดแผลจากกระสุนปืนที่ศีรษะและร่างกายของพวกเขา

ทั้งนี้ ตำรวจกล่าวว่า Dorothy ยอมรับว่าเธอเป็นคนลงมือฆ่าหลานชายจริงๆ และได้พยายามฆ่าตัวตายตามด้วยการใช้ยาเกินขนาด

โดยในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่ามีคนพบ Dorothy อยู่ในสภาพไม่มีการตอบสนองใดๆ จากการพยายามฆ่าตัวตาย พวกเขาจึงเร่งไปยังจุดเกิดเหตุและได้พบกับร่างอันไร้วิญญาณของเด็กชายทั้งสอง

 

Jaden และ Jorden Webb ผู้เสียชีวิต

 

เธอถูกรีบนำส่งโรงพยาบาลทันทีเพื่อเข้ารับการรักษา อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นเธอก็ถูกจับกุม พร้อมหลักฐานคืออาวุธสังหาร และกระสุนปืนในบ้านของเธอ

สมาชิกในครอบครัวได้เปิดเผยกับตำรวจว่า คุณยายเคยกล่าวว่าเด็กชายฝาแฝดนั้น “เริ่มจะเป็นภาระอันหนักอึ้งของเธอ” เพราะเด็กชายทั้งคู่ซึ่งเป็นออทิสติกนั้นมีปัญหาการนอนหลับในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Dorothy เป็นเพียงคนเดียวที่ดูแลหลานชายเพียงคนเดียวมาตลอด เพราะสามีเธอตายจากไปเป็นเวลาหลายปีแล้ว และเมื่อ 2 ปีก่อน Kristen Webb ลูกของเธอ หรือแม่ของเด็กชายก็ได้ฆ่าตัวตายไปเช่นกัน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจแก่เพื่อนบ้านมาก เพราะทุกคนต่างกล่าวว่า Dorothy มักจะเล่นกับหลานๆ ของเธออยู่เป็นประจำในสวนที่บ้าน

Chandra McCord หนึ่งในเพื่อนของ Dorothy กล่าวว่า “คุณสามารถมองเห็นความกลัวในอนาคตของเธอได้เลยล่ะ เธอกลัวว่าเธอจะไม่สามารถจัดการกับมันได้”

“เราแค่หวังว่าเธอจะขอความช่วยเหลือแค่เพียงสักครั้งกับใครก็ได้ในเวลาที่เธอต้องการ เพราะเรารู้ว่าเธอรักหลานชายมากจากทั้งหมดหัวใจของเธอ” Chandra กล่าว

อย่างไรก็ตาม ศาลแห่งเมือง Pima กล่าวว่า Dorothy ยังคงอยู่ในคุกพร้อมถูกตั้งข้อหาลงมือฆ่าผู้อื่นโดยวางแผนและไตร่ตรองล่วงหน้า ในขณะนี้ได้รอการพิจารณาเพื่อแจ้งโทษที่เธอจะต้องรับต่อไป

 

ที่มา: dailymail, thesun, kold


Tags:

Comments

Leave a Reply