คุณพ่อโชว์ลดน้ำหนัก 41 กิโลกรัม เปลี่ยนคุณพ่อสายหมีให้กลายคุณพ่อสุดแซ่บ

เวลาที่เราตั้งเป้าหมายอะไรในชีวิต ครอบครัวเปรียบเสมือนแรงผลักดันสำคัญในการทำสิ่งๆ นั้นให้สำเร็จ ดังเช่นกรณีของคุณพ่อลูก 3 ท่านนี้

คุณพ่อหุ่นหมี Jeremiah Peterson อายุ 40 ปี จากรัฐมอนทานา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้มีน้ำหนักกว่า 109 กิโลกรัม ตัดสินใจเริ่มออกกำลังกาย เพราะอยากอยู่กับลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขาไปนานๆ

 

ภาพวันแรกของ Jeremiah ในการเริ่มต้นลดน้ำหนัก

 

ในปี 2017 Jeremiah และครอบครัวได้ไปเที่ยวเดินเขากัน ระหว่างการเดินเขา คุณพ่อหุ่นหมีรู้สึกเหนื่อยราวกับจะขาดใจ และนี่เองก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาตระหนักถึงเรื่องนี้

เขาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมองตัวเองในกระจก อีกไม่นานผมก็จะอายุย่างเข้า 40 แล้ว ผมเริ่มคิดถึงครอบครัวของผมและสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบ

 

 

ผมอยากมีรูปร่างที่สมส่วน เพราะจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง การมีพ่อแม่ที่ดีเป็นเหมือนรางวัลชีวิต ผมจึงอยากเป็นพ่อที่ดี เพื่อลูกๆ ของผม

เพราะผมเชื่อว่ามันจะนำพาชีวิตลูกๆ ไปในทางที่ดี ครอบครัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมด ครอบครัวคือทุกเหตุผลของผม”

 

ภาพปัจจุบันของคุณพ่อ Jeremiah

 

เขาสามารถลดน้ำหนักตัวเองมาได้มากถึง 41 กิโลกรัม จากที่เขาใส่กางเกงไซส์ 42 ตอนนี้เขาสามารถใส่กางเกงไซส์ 33 ได้แล้ว!!

เคล็ดลับในการลดน้ำหนักของคุณพ่อหุ่นแซ่บคือ ketogenic หรือ keto เป็นรูปแบบการทานอาหาร เน้นลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต จำพวกน้ำตาลและแป้งต่างๆ

เพื่อให้ร่างกายนำสารคีโตน มาเผาผลาญไขมันแทนที่คาร์โบไฮเดรต

 

 

อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์บางท่านเคยกล่าวไว้ว่า การไดเอทแบบนี้ทำให้เสียสุขภาพ แต่หลายๆ คน รวมถึง Jeremiah ก็ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้

ไม่เพียงเท่านั้น Jeremiah ยังใช้วิธีการออกกำลังกาย โดยการวิ่งขึ้นเขาเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตรในทุกๆ เช้า ก่อนจะเข้ายิมในตอนเย็นอีกด้วย

ครอบครัวถือเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำหรับใครหลายๆ คนจริงๆ สำหรับใครที่กำลังพยายามลดน้ำหนักอยู่ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข27 ขอเป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ!

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply