เจ้าของสุดอาลัย ‘ปลาทอง’ อายุ 44 ปีแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักรลาโลกแล้วเรียบร้อย…

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์น่ารักๆ ที่หลายคนนิยมเลี้ยงกันสำหรับเจ้า ‘ปลาทอง’ แต่เชื่อเลยว่าต้องมีคนไม่เชื่อแน่ๆ ว่าปลาทองจะสามารถมีอายุยืนยาวได้ถึง 40 ปี!!

ถ้าอย่างนั้นล่ะก็ไปพบกับปลาทองที่แก่ที่สุดในสหราชอาณาจักรอายุกว่า 44 ปี แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่มันไม่มีโอกาสได้ฉลองวันเกิดอายุ 45 ปีอีกต่อไป…

 

George และ Fred สมัยยังเด็กๆ

 

ปลาทองนามว่า George ได้มาอาศัยอยู่กับ Keith Allies ชายวัย 75 ปีจากความที่เขาได้มันมาจากการชนะรางวัลในงานแฟร์ปี 1974 พร้อมกับปลาอีกตัวหนึ่งชื่อว่า Fred

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา George ก็อาศัยอยู่กับชายผู้นี้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งอีก 5 ปีต่อมา Keith ได้แต่งงานกับ Mary หวานใจคนสวย ทั้งคู่ก็ยังแปลกใจที่ว่าปลาทองตัวนี้มันมีอายุที่ยืนยาวเสียจริงๆ

 

Keith ได้รับพวกมันมาเป็นรางวัลจากงานแฟร์

 

พวกเขาเลี้ยงมันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งปีล่าสุดมันมีอายุถึง 44 ปีด้วยกัน แต่ก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้นเพราะมันได้จากไปแล้วเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา จากความที่มันไม่สามารถว่ายน้ำได้ตลอดทั้งเดือน…

 

 

โดยก่อนหน้าการจากไปของมัน 2 ปี Fred ปลาอีกตัวที่รับเลี้ยงมาพร้อมกันก็ตายจากไปด้วยวัย 42 ปี ในตอนนี้ทางครอบครัวจึงคาดว่าจะฝังมันไว้อยู่ด้วยกันที่สวนหลังบ้านในเมืองวุร์สเตอร์ ประเทศอังกฤษ

“ฉันเรียก Emma ลูกสาวของฉันมาหาทั้งน้ำตา ตลอดหลายปีที่ผ่านมามันกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราไปแล้ว ทุกๆ อย่างมันไม่เหมือนเดิมตั้งแต่ Fred ตายไป แถมก่อนหน้านี้เดือนหนึ่งมันก็ไม่สามารถว่ายน้ำได้ด้วย” Mary กล่าว

 

สีเริ่มหลุดลอกก่อนในช่วงก่อนที่จะจากไป

 

ทั้งนี้ทาง Mary ยังบอกเพิ่มเติมว่าเธอคิดว่า George น่าจะรู้สึกโดดเดี่ยวและตรอมใจหลังจากการจากไปของเพื่อนรัก แม้ว่ามันจะพยายามแสดงความเข้มแข็งตลอด 2 – 3 ปีที่ผ่านมาก็ตาม

 

 

“มันเหมือนกับเป็นดาราในชุมชนของเราเลย มีใครบางคนบอกกับเราว่าเรามีปลาทองที่มีอายุเยอะที่สุดในประเทศแถมอาจจะแก่สุดในโลกด้วย” Mary กล่าวเพิ่ม

“ผมรู้ว่ามันรู้สึกไร้สาระหน่อยๆ กับสถิติของพวกมัน แต่ยังไงซะมันก็เป็นบัดดี้ที่ยอดเยี่ยมของผม ผมมีความสุขกับพวกมันมากๆ” Keith กล่าวเสริมทิ้งท้าย

 

ที่มา: ladbible, thesun

 


Tags:

Comments

Leave a Reply