วิดีโอไวรัล เมื่อลูกแฝดเกิด “ทะเลาะกัน” ในครรภ์ของคุณแม่ ระหว่างตรวจอัลตราซาวด์

โบราณว่ากันไว้ว่า หากพี่น้องนั้นทะเลาะกันบ่อยๆ ครั้งยังเป็นเด็ก โตขึ้นมาจะรักกันมากขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งถ้าหากเป็นดังที่โบราณว่าเอาไว้จริง พี่น้องฝาแฝดคู่ที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันนี้คงต้องโตมารักกันมากอย่างแน่นอน เพราะเล่นทะเลาะกันมาตั้งแต่อยู่ใน “ท้องแม่” กันเลยทีเดียว…

 

 

วันที่ 13 เมษายน 2019 เว็บไซต์ China Daily ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอการตรวจอัลตราซาวด์ครรภ์วัย 4 เดือนของคุณแม่ชาวจีนคนหนึ่ง

ในคลิปวิดีโอ เราจะเห็นว่าลูกฝาแฝดในครรภ์ของคุณแม่นั้นกำลังทำท่าที่เหมือนเตะและต่อยอีกฝ่ายอยู่ เรียกเสียงฮาให้ผู้ที่เข้ามาชมอย่างมากมาย

 

 

ทางคุณ Tao คุณพ่อวัย 28 ปีของเด็กทั้งสองคนได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราประทับใจมากๆ พวกเธอยังตัวยังเล็กและก็รู้วิธีดูแลอีกฝ่าย ผมเชื่อว่าพอพวกเธอโตขึ้นมาต้องอยู่ด้วยกันได้เป็นอย่างดีแน่ๆ”

 

โดยแฝดทั้งคู่นั้นถือว่าเป็นแฝดประเภท Monoamniotic (Mo-Mo) แฝดประเภทที่ใช้รกและถุงน้ำคร่ำชุดเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้โอกาสการรอดชีวิตของคู่แฝดนั้นน้อยลงกว่าแฝดที่ใช้รกและถุงน้ำคร่ำแยกกัน

 

 

แต่แม้โอกาสจอดชีวิตจะน้อยกว่า แต่ล่าสุดทางคุณแม่ได้ทำการคลอดฝาแฝดคู่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และตั้งชื่อว่า Strawberry และ Cherry ตามผลไม้ที่เธอกินบ่อยๆ ขณะท้อง

โดยทารกทั้งสองนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดีมาก ทางพี่สาวมีน้ำหนักตอนคลอดอยู่ที่ 1,950 กรัมและน้องสาวมีน้ำหนัก 1,620 กรัม

 

“ทารกทั้งคู่นั้นคลอดมาอย่างปลอดภัย มันเป็นโชคดีของพ่อแม่ของพวกเธอและก็เป็นโชคดีของผมด้วย เพราะพวกเธอทั้งคู่ถือว่าเป็นแฝด Mo-Mo คู่แรกที่โรงพยาบาลของเรานั่นทำคลอดสำเร็จ” He Lin รอง ผอ. โรงพยาบาลกล่าว

 

ที่มา Unilad, China Daily


Tags:

Comments

Leave a Reply