ชาวเน็ตงงงวย เจอภาพห้องให้เช่าในลอนดอน ประตูมันอยู่ไหน แล้วจะเข้ายังไงฟะ?!

เวลาเราวางแผนจะเดินทางไปที่ไหน ไม่ว่าจะใกล้-ไกล อยู่ชั่วคราวหรือเป็นปี ในหรือนอกประเทศ ก็ต้องมีการวางแผนการกันให้ดี ทั้งเครื่องบิน รถรา ค่ากินค่าใช้ รวมไปถึงที่พัก ซึ่งเป็นส่วนที่อาจจะต้องเลือกอย่างพิถีพิถันกันหน่อย

หากว่าเราเลือกหาห้องพักเอาจากทางเว็บไซต์รวมห้องพักและโรงแรมก็ง่ายเลย เพราะมีรายละเอียดของสถานที่ ราคา แถมมีรูปให้ดูก่อนตัดสินใจด้วย

 

ล่าสุดมีคนหาดูห้องเช่าในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเว็บ SpareRoom และบังเอิญไปเจอกับห้องพักห้องหนึ่งที่ดูดีน่าพักอย่างมาก ภายในห้องเน้นสีขาวและพื้นกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดูสบายตาและสะอาดสะอ้าน ราคาเข้าพักอยู่ที่ 572 ยูโรต่อเดือน (ประมาณ 20,540 บาท)

จากภาพเขาจะเห็นว่าในห้องประกอบไปด้วยเตียงเดี่ยวดูนุ่มนิ่ม มีโต๊ะทำงานกับเก้าอี้ ตู้ลิ้นชักเล็กข้างเตียง และตู้เสื้อผ้าไม้ 1 ตู้ พร้อมหน้าต่างบานใหญ่บนผนังข้างเตียง

แต่เมื่อสังเกตดูดีๆ แล้วเราก็จะพบความผิดปกติอยู่อย่างหนึ่ง ซึ่งมันมีบางอย่างที่จำเป็นมากๆ หายไป…ซึ่งนั่นก็คือ “ประตูห้อง” นั่นเอง

 

 

ลองไปดูคำอธิบายห้องดู มันเขียนไว้ว่า “ห้องกว้าง อบอุ่นและสบาย มีวิวสวยๆ พร้อมแสงธรรมชาติ มีที่เก็บของมากมาย มาพร้อมกับเตียงเดี่ยว ตู้เสื้อผ้า และตู้ลิ้นชัก” แต่ไม่มีตรงไหนที่พูดถึงประตูที่หายไปเลย…

เมื่อภาพห้องดังกล่าวถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์มันก็กลายเป็นกระแสที่ทุกคนพากันมาไขปริศนาราวกับเป็นเกมพัซเซิลแนวหาทางหนีออกจากห้องปิดตาย

ชาวเน็ตคนหนึ่งเล่นมุกว่า “โคตรฉลาดเลย เขามีห้องให้เช่า แต่ไม่ได้บอกนี่ว่าพวกคุณจะสามารถเขาไปใช้งานได้”

อีกคนถามว่า “หรือมีคนโดนขังเอาไว้ในห้องนี้ แล้วเว็บ SpareRoom ก็เป็นเว็บเดียวที่เขาเข้าไปใช้งานเพื่อขอความช่วยเหลือได้”

 

 

แล้วก็มีอีกหลายๆ คนที่คิดว่าห้องมันน่าจะต้องมีประตูซ่อนอยู่มุมไหนสักมุมนั่นแหละ บางทีมันอาจจะอยู่บนเพดานก็ได้ ก่อนในที่สุดจะมีคนสังเกตเห็นว่าที่ตู้เสื้อผ้ามันมีล้อติดอยู่ และบางทีประตูจะถูกตู้เสื้อผ้าบังเอาไว้ แต่แค่คิดว่าการเข้า-ออกห้องแต่ละครั้งต้องคอยเลื่อนตู้เสื้อผ้าไปมาก็ดูประหลาดเอาเรื่อง

แต่สุดท้ายเหล่าผู้ไขปริศนาแห่งทวิตเตอร์ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กันเพราะหลังจากเจ้าห้องดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ทางเจ้าของห้องก็ทำการลบมันออกไปจากรายชื่อห้องให้เช่าบนเว็บ SpareRoom โดยที่ทุกคนก็ยังไม่ได้คำตอบที่แท้จริงว่า “ประตูอยู่ไหน?” กันแน่

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply