ชนเผ่าในป่า Amazon ดีใจกอดกันตัวกลม หลังจากพบพี่น้องที่หายไปกว่า 4 ปี

ได้มีภาพและวิดีโอแสดงให้เห็นถึงกลุ่มชนเผ่าในป่า Amazon ที่ดีใจและกอดกันตัวกลม หลังจากได้พบกับกลุ่มชาวเผ่าที่หายไปกว่า 4 ปีและเชื่อว่าเสียชีวิตไปแล้ว

 

 

ในปี 2015 ได้มีสงครามเกิดขึ้นระหว่างชาวพื้นเมือง Amazon เผ่า Korubo และเผ่า Matis และสงครามนั้นทำให้ชาวเผ่า Korubo 34 คนถูกแยกออกจากเผ่าใหญ่

ชาวเผ่า Korubo ไม่สามารถตามรอยทั้ง 34 คนที่หลงหายไปได้ ทำให้คิดว่าเผ่าอริอย่าง Matis ได้ฆ่าทุกคนไปหมดแล้ว

นั่นทำให้องค์กร FUNAI (หน่วยงานรัฐของบราซิลที่ปกป้องผลประโยชน์และวัฒนธรรมให้กลุ่มชนเผ่า) ได้เข้ามามีบทบาทและถูกมอบหมายให้ทำภารกิจค้นหาชาว Korubo ที่หลงหายไป ก่อนที่จะเกิดสงครามขึ้นอีกครั้ง

 

 

ในวันที่ 3 เมษายน 2019 ก็ได้มีการเริ่มภารกิจออกตามหาเผ่า Kurobo โดยมีชาวเผ่าเข้าร่วมภารกิจด้วย 6 คน และหลังจากตามหาอยู่ 2 อาทิตย์ ในที่สุดพวกเขาก็พบชาวเผ่าที่หลงหายไป

Bruno Pereira ผู้นำทีมค้นหาได้เผยว่า “เราได้พบชาว Korubo สองคน และหนึ่งในสองคนนั้นก็เป็นพี่น้องในสายเลือดกับชาวเผ่าที่อยู่ในทีมค้นหาของเรา”

“พวกเขาไม่ได้เจอกันมาตั้งแต่ปี 2015 นั่นทำให้พวกเขาดีใจมากเมื่อได้พบกันและร้องไห้ออกมา ชาวเผ่าคิดว่ากลุ่มที่หลงหายไปได้เสียชีวิตไปแล้ว การที่พวกเขาได้มาพบกันทำให้ผมร้องไห้ตามไปด้วย”

 

.

 

อีกไม่กี่วันต่อมา สมาชิกทั้ง 34 คนที่หลงจากเผ่า ซึ่งพบว่ามีอายุระหว่าง 20 – 48 ปี รวมถึงมีหญิงสองคนที่กำลังตั้งท้อง ก็ได้กลับมาพบหน้าครอบครัวและพี่น้องอีกครั้ง ซึ่งทาง FUNAI ก็ได้ทำการฉีดวัคซีนและตรวจร่างกายให้กับทั้ง 34 คน

รายงานเผยว่าภารกิจนี้เริ่มขึ้นเพราะหัวหน้าเผ่า Matis ได้ติดต่อองค์กร Funai ให้ขอช่วยค้นพาชาว Korubo ที่หาย เพราะอีกฝ่ายกำลังเตรียมทำสงครามเพราะคิดว่าเผ่า Matis ได้ฆ่าชาวเผ่าที่หายไป

การทำภารกิจสำเร็จครั้งนี้เชื่อว่าจะนำสันติสุขมาสู่ Javari Valley พื้นที่ที่เผ่า Korubo และเผ่า Matis อาศัยอยู่ได้

 

 

ที่มา: The Sun, Ladbible, Dailystar

Comments

Leave a Reply