คนรักสัตว์ใจสลายอีกครั้ง หลังชมฉาก “ฟลามิงโกตัวน้อย” ถูกฝูงทิ้ง จากสารคดีในเน็ตฟลิกซ์

จากเมื่อวานที่เราได้นำเสนอเรื่องสารคดี Our Planet ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันในอินเตอร์เน็ต หลังจากที่เหล่าคนรักสัตว์ได้รับชมตอนที่ 2 และพบฉาก “วอลรัส” ตกหน้าผาลงมาตาย

ข่าวเก่า: คนรักสัตว์ถึงกับใจสลาย หลังเห็นฉาก “วอลรัสร่วงจากหน้าผา” จากสารคดีในเน็ตฟลิกซ์

 

 

ล่าสุดนี้ตอนที่ 3 ของ Our Planet ก็กลายเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งหนึ่ง เป็นเรื่องของฟลามิงโกและมีฉากที่ลูกฟลามิงโกถูกทิ้งจากฝูงจนต้องอยู่เพียงตัวคนเดียวอย่างอ้างว้างและโดดเดี่ยว

 

 

โดยสารคดีตอนดังกล่าวเปิดถ่ายทำที่แอ่งเกลือแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกา ซึ่งเป็นเรื่องราวธรรมชาติของฟลามิงโกที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นฝูง

ซึ่งทรัพยากรในถิ่นฐานที่มันใช้เพื่อใช้ชีวิตอย่างน้ำนั้นกำลังค่อยๆ แห้งเหือดไป ทำให้พวกมันถูกบังคับให้ย้ายถิ่นฐานโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่การย้ายถิ่นฐานในครั้งนี้ของฝูงฟลามิงโกนั้นไม่ง่ายเลย เมื่อฝูงนั้นมีฟลามิงโกเด็กๆ ที่ยังบินไม่ได้เป็นจำนวนมาก ทำให้พวกมันจำเป็นที่ต้องเดินแอ่งเกลือที่กว้างใหญ่ไพศาลเพื่อหาแหล่งน้ำใหม่

 

 

และแน่นอนว่าด้วยร่างกายที่แตกต่างกันของฟลามิงโกวัยเด็กกับวัยโตเต็มวัยแล้ว จึงทำให้มีเด็กบางตัวเดินไม่ทันฝูงและมันจะถูกฝูงทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวโดยไม่แยแสใดๆ

“พวกมันอาจต้องเดินเป็นระยะทางกว่า 50 กิโลเมตร ซึ่งก็มีบางส่วนที่ไม่สามารถตามกลุ่มได้ตลอด รวมถึงเกลือที่พวกมันเหยียบก็มักจะเกาะตัวกันที่ขาของพวกมัน” Sir David ผู้บรรยายตอนดังกล่าวได้กล่าวไว้

 

 

ซึ่งฉากดังกล่าวก็กลายเป็นอีกฉากที่เมื่อคนรักสัตว์ได้เห็น ต่างต้องใจสลายและเสียน้ำตาให้กับมัน จนอดไม่ได้ที่นำไปพูดถึงในโซเชียลมีเดีย

 

ฉันเริ่มดู Our Planet เมื่อ 15 นาทีก่อนและตอนนี้ฉันก็รู้สึกหดหู่มากๆ เกี่ยวกับลูกฟลามิงโก ให้ตายเถอะ

 

 

ขณะที่กำลังชมเจ้าลูกฟลามิงโก

 

อ้าาา เจ้าลูกฟลามิงโก

 

ถือว่าสารคดี Our Planet เป็นสารคดีน้ำดีที่มีฉากที่ทำให้ราต้องเสียน้ำตาอยู่เต็มไปหมด

 

ที่มา Unilad, Express


Tags:

Comments

Leave a Reply