คนรักสัตว์ถึงกับใจสลาย หลังเห็นฉาก “วอลรัสร่วงจากหน้าผา” จากสารคดีในเน็ตฟลิกซ์

สำหรับคนที่รักสัตว์คงเคยเจอเหตุการณ์ที่เห็นฉากคนตายในภาพยนตร์ไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่พอเห็นสัตว์ตายในภาพยนตร์แล้วรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

 

 

เหตุการณ์นี้กำลังเกิดขึ้นกับชาวเน็ตที่ได้ชม Our Planet สารคดีสัตว์โลกและธรรมชาติที่ลงในกับทางเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งกำลังกลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตพูดถึงกัน

เมื่อในสารคดีดังกล่าวมีฉากของสัตว์ลูกด้วยนมตัวโต รูปร่างคล้ายสิงโตทะเล อย่าง “วอลรัส” ตกจากหน้าผาที่สูงกว่า 80 เมตรลงมากระแทกโขดหินจนตาย

โดยปกติแล้วในทุกปีจะมีเจ้าวอลรัสตกหน้าผาลงมาตายให้นักวิทยาศาสตร์เห็นกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งบางทีก็เดินตกมาเองหรือบางทีก็โดนชนโดยสัตว์ตัวอื่นก็มี

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ฉากดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นฉากที่สะเทือนจิตใจของคนรักสัตว์ที่ได้ชมสารคดีดังกล่าวและนำไปพูดถึงในอินเตอร์เน็ตกันอย่างมากมาย

“ฉันอยากจะดู Our Planet ต่อจริงๆ นะ แต่ฉากของวอลรัสแม่งทำร้ายจิตใจของฉันมากเลยว่ะ” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวขึ้นมา

“ถึงพวกคนที่พูดว่าการที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมันไม่ได้ร้ายแรง ฉันขอให้พวกคุณมาดูตอนที่สองของ Our Planet และดูวอลรัสที่ต้องตกหน้าผา เพราะที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของมันละลาย” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

Sophie Lanfear

 

ล่าสุดทาง Sophie Lanfear ฝ่ายผลิตและผู้กำกับสารคดีตอนดังกล่าวได้เผยความในใจเกี่ยวกับฉากดังกล่าวว่า “มันเป็นความจริงที่น่าเศร้าของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มันน่าเศร้าเหลือเกิน และทำใจรับชมยากมากๆ”

ส่วนทาง Anatoly Kochnev นักวิทยาศาสตร์ผู้ศึกษาเขตอากาศหนาวจัดเผยว่า “ในตอนที่มันยังมีน้ำแข็งอยู่เป็นจำนวนมาก เหล่าวอลรัสไม่จำเป็นต้องมาอาศัยที่นี่ มันจะอาศัยตามธรรมชาติของมันบนแผ่นน้ำแข็ง

แต่ตอนนี้พวกมันเสียแผ่นน้ำแข็งสุดสำคัญเหล่านั้นไปแล้ว”

 

 

ที่มา Ladbible (1) (2)

Comments

Leave a Reply