ตำรวจจับลุงขโมยของในห้าง ที่ไหนได้เป็น ‘เศรษฐี’ เพิ่งซื้อเกาะส่วนตัวกว่า 200 ล้านบาท!!

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา สื่อนอกได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับเศรษฐีคนหนึ่งที่ร่ำรวย สามารถใช้เงินทองซื้ออะไรก็ได้ตามที่ตนเองต้องการ แต่กลับถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ซะได้!!?

เหตุการณ์นี้เกิดที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคุณลุง Andrew Francis Lippi วัย 59 ปี ได้ขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 300 เหรียญสหรัฐหรือ 9,500 บาท จากห้าง Kmart

 

 

ข่าวรายงานว่าในช่วงระหว่างวันที่ 30 มีนาคมถึง 5 เมษายน 2019 นั้น เขาได้ซื้อของที่ห้างดังกล่าว ได้แก่ เครื่องทำกาแฟ 2 เครื่อง, หลอดไฟ 8 หลอด และผ้าปูที่นอน ก่อนจะนำสินค้ามาขอคืนเงินในภายหลัง

ในขณะที่เขานำสินค้ามาคืนนี่เองที่ตำรวจพบสิ่งผิดปกติ เพราะเขานำลูกบาสเก็ตบอลใส่ในกล่องแทนเครื่องทำกาแฟที่ซื้อไปก่อนหน้านี้ และเครื่องทำกาแฟอีกเครื่องก็ถูกแทนที่ด้วยเครื่องทำกาแฟรุ่นเก่าเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น เขาได้นำหลอดไฟเก่าๆ มาใส่แทนหลอดไฟอันใหม่ และใส่ปลอกหมอนแทนที่ผ้าปูเตียงอีกด้วย โดยเขาอ้างว่าผ้าปูเตียงที่ซื้อไปนั้นถูกแทนที่ด้วยปลอกหมอนอยู่แล้วตอนเขาซื้อมา

 

ห้าง Kmart สาขา Key West สถานที่เกิดเหตุ

 

แต่ก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่เขาจะถูกจับกุม ตำรวจก็สืบทราบไปว่าลุงแกได้ทำการซื้อเกาะ Thopmson ในราคา 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือราว 200 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวเพียงเกาะเดียวที่สามารถตรงเข้าไปยัง Key West ได้

 

 

โดยสาเหตุที่คุณลุงตัดสินใจลงมือขโมยทรัพย์สินนั้นยังไม่แน่ชัด แต่คุณลุง Andrew ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ผมรู้สึกประทับใจกับการทำงานของตำรวจ Key West เป็นอย่างมาก”

“เจ้าหน้าที่ทุกคนทำหน้าที่ได้วิเศษมาก พวกคุณเป็นทีมที่ฝีมือดีที่สุดทีมหนึ่งที่ผมเคยเจอ ผมได้รับการปฏิบัติอย่างดีตลอดกระบวนการทำงาน”

 

 

แต่เมื่อถูกถามถึงสาเหตุการโจรกรรมในครั้งนี้ คุณลุง Andrew กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “มันซับซ้อนเกินไป และผมไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับมัน”

ในส่วนของรูปคดีนั้น เขาได้รับการปล่อยตัวในเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากถูกจับกุม และจะเข้ารับพิจารณาคดีในชั้นศาลในวันที่ 18 เมษายน 2019 ที่จะถึงนี้ต่อไป

 

ที่มา: miamiherald, nypost


Tags:

Comments

Leave a Reply