น้องหมารอดชีวิตจากเหตุ ‘ไฟไหม้’ จนมีบาดแผลเต็มตัว นักดับเพลิงมาเห็นจึงรับเลี้ยงดูแลต่อ

เหตุการณ์ ‘ไฟไหม้’ ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่คงไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นแน่ๆ เพราะการเกิดขึ้นของมันอาจทำให้เราสูญเสียทรัพย์สิน รวมทั้งยังสามารถทำให้เราเกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต…

ซึ่งนอกจากคนที่จะเดือดร้อนแล้วบางครั้งยังรวมถึงสัตว์เลี้ยงด้วย อย่างเช่นในกรณีของเจ้า Lexi ที่มันได้รับผลกระทบมีแผลเต็มตัวจากเปลวเพลิงที่ไหม้บ้าน ทว่าก็เป็นโชคดีของมันที่มีนักดับเพลิงคนหนึ่งมามอบชีวิตใหม่ให้

 

เจ้า Lexi กับเจ้าของใหม่

 

เดิมทีนั้นเจ้า Lexi อาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในรัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐฯ แต่ว่าได้เกิดไฟไหม้ขึ้นและเปลวไฟมันก็ได้เอาชีวิตของลูกๆ เธอไปจนหมดสิ้น

แต่สำหรับ Lexi แล้วมันสามารถเอาชีวิตรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์จากความที่บ้านสุนัขที่ทำมาจากพลาสติกเกิดละลาย มันจึงสามารถหนีออกมาได้แต่ก็มีบาดแผลรอยไหม้เกิดขึ้นหลายแห่ง

 

บาดแผลที่เกิดขึ้นในช่วงหลังไฟไหม้

 

เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนั้นเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าของเก่าของหมาตัวนี้ก็บอกกับสัตวแพทย์ว่า พวกเขาต้องห้ามมันอย่างหนักไม่ให้มันวิ่งเข้าไปช่วยลูกๆ ที่อยู่ในบ้าน เพราะตอนนั้นไฟมันไหม้หมดบ้านทั้งหลังแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ว่ามันจะรอดชีวิตมาได้ แต่ด้วยบาดแผลที่มากเกินจะบรรยายทำให้เจ้าของเก่าตัดสินใจที่จะ ‘การุณยฆาต’ เพราะทางครอบครัวไม่มีเงินเพียงพอสำหรับการรักษาพยาบาลแผลของมัน

 

 

แต่ว่าเมื่อสัตวแพทย์มาเห็น Lexi เข้าก็เกิดหลงรักเข้ากับมันอย่างจัง จากนั้นจึงส่งให้มันไปอยู่ที่ Ruff Start สถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อหาครอบครัวมาอุปถัมภ์

Lexi มาอยู่ที่สถานสงเคราะห์แห่งนี้ได้สักระยะหนึ่ง ก็มีนักดับเพลิงนามว่า Travis มาเจอมันเข้าและเขาก็ได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมาของมันทั้งหมด

 

 

“หลังจากการติดต่อกันระหว่างผู้ที่ช่วยเหลือ สถานสงเคราะห์ และคนที่รับเลี้ยง เราพบว่ามันเป็นอะไรที่ลงตัวจริงๆ

เขาเป็นนักดับเพลิงจึงสามารถเข้าใจในสถานการณ์ของเจ้า Lexi ได้เป็นอย่างดี เพราะเขารู้ว่าเปลวเพลิงสามารถสร้างผลกระทบได้ขนาดไหน” เฟซบุ๊กขององค์กรกล่าว

ในตอนนี้แม้ว่ามันจะมีร่องรอยจากการผ่านเหตุร้ายมาบ้างเช่น ขนหายไปบางส่วน กล้ามเนื้อถูกเผาไหม้และมีบาดแผลในดวงตา แต่ว่ามันก็ได้รับครอบครัวที่พร้อมจะดูแลและเข้าใจมันแล้วเรียบร้อย

 

ที่มา: unilad, Ruff Start Rescue

Comments

Leave a Reply