หนุ่มป่วยระยะสุดท้าย จำใจให้พิตบูลล์กับคนอื่น แต่มันไม่ยอมอยู่กับใครนอกจากเขา

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ball Tammarong Pocheepun (คุณบอล) ได้โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าของเจ้าของที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและสุนัขของเขา 

คุณบอลเล่าว่า เขามีคนรู้จักคนหนึ่งชื่อ สิบทิศ ซึ่งเป็นลูกค้าที่เคยซื้อสุนัขพิตบูลล์จากเขาไป แต่โชคร้าย คุณสิบทิศป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

 

 

ตอนนั้น คุณสิบทิศเพิ่งเลิกกับภรรยา เลยต้องอยู่คนเดียวกับสุนัขอีก 12 ตัว เงินทองที่เคยมีก็เหลือน้อยลงเต็มที เพราะนอกจากต้องเลี้ยงดูเหล่าสุนัขแล้ว เขายังเข้าออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อถึงจุดที่คุณสิบทิศรู้ว่าไม่สามารถดูแลสุนัขทั้ง 12 ตัวได้แล้ว เขาจึงตัดสินใจติดต่อไปยังคุณบอล เพื่อให้ช่วยดูแลสุนัขและช่วยขายลูกหมาบางส่วน

 

 

การส่งหมาตัวเองให้คนอื่นเลี้ยงคงเป็นทางเลือกสุดท้ายแล้วสำหรับคุณสิบทิศ เพราะตัวเขาเองเริ่มถ่ายเป็นเลือดแล้ว และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเวลาเข้าโรงพยาบาลแต่ละครั้ง จะได้กลับออกมาหรือเปล่า

สิ่งที่คุณสิบทิศเป็นห่วงมากที่สุดคือ สุนัข เขากลัวว่าจะไม่มีใครดูแลพวกมัน ไม่มีคนคอยให้น้ำ ให้อาหาร ที่สำคัญ เขาไม่มีที่พึ่งที่ไหนด้วย

 

 

คุณบอลจึงรับปากจะช่วยดูแลและหาบ้านใหม่ให้เหล่าเพื่อนๆ 4 ขา ของคุณสิบทิศ แต่ติดตรงที่ว่า เจ้าพิตบูลล์ที่เห็นในรูปนี้ ไม่ยอมอยู่กับใครนอกจากเจ้าของตัวเอง

นับตั้งแต่วันที่เจ้าของพามันมาอยู่กับคุณบอล เจ้าพิตบูลล์ก็เอาแต่เห่า และขู่คุณบอลทุกครั้งที่เขาเข้าไปใกล้ เมื่อคุณสิบทิศรู้เข้า ก็ไม่สบายใจ เลยตัดสินใจไปรับมันกลับ

ทันทีที่เจ้าพิตบูลล์เห็นคุณสิบทิศ มันก็หยุดเห่าและวิ่งไปกอดเขา อย่างที่เห็นในภาพ

 

 

มีคำหนึ่งที่คุณสิบทิศพูดกับเจ้าพิตบูลล์ ซึ่งทำเอาคุณบอลที่ได้ยินถึงกับพูดไม่ออก คือ “งั้นกลับไปตายกับกูนี่แหละ” 

คุณสิบทิศรับน้องหมากลับไปดูแล ทั้งๆ ที่ร่างกายของตัวเองอ่อนแรงลงไปทุกวัน… ทุกคนได้แต่หวังว่าเจ้าพิตบูลล์จะได้เจอบ้านใหม่ที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่กับเจ้าของ เพื่อเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายสำหรับคุณสิบทิศ

 

ที่มา Ball Tammarong Pocheepun 


Tags:

Comments

Leave a Reply