คุณลุงฟาร์มเมอร์ปวดเฮด ผู้ประท้วงวีแกนโหมหนัก โทรมาโวยวาย ‘ผักกาดก็มีหัวใจ’

กลุ่มวีแกนกับเหล่าปศุสัตว์ มักจะเกิดความขัดแย้ง หรือกระทบกระทั่งกันให้เราเห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกสถานการณ์แปลกๆ ที่ Brendan Farrell ได้ออกมาเล่าผ่านคลิปวิดีโอให้ทุกคนได้ฟังกัน

Brendan Farrell คือ ชายผู้ทำองค์กรการกุศล Burrumbuttock Hay Runners ซึ่งเป็นองค์กรที่บริจาคเงิน อาหาร และหญ้าแห้ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในออสเตรเลีย

เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้อัดวิดีโอคลิปลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจองค์กร เกี่ยวกับการที่เขาต้องรับมือกับแนวคิดต่างๆ จากชาววีแกน

 

 

ในต้นคลิป Farrell กล่าวโจมตีการประท้วงล่าสุดของกลุ่มวีแกนที่เกิดขึ้น ณ โรงฆ่าสัตว์ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐควีนส์แลนด์ อีกทั้งกล่าวถึงเหตุการณ์การประท้วงใจกลางย่านธุรกิจในเมืองเมลเบิร์น

โดยเหตุการณ์ที่เมืองเมลเบิร์น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 39 คน และตำรวจนิวเซาท์เวลส์ (NSW) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 9 คน หลังจากที่เหล่าพวกเขาพยายามล่ามตัวเองไว้บนสายพานของโรงฆ่าสัตว์

“พวกวีแกนเป็นบ้าไปแล้ว ทั้งการก่อจลาจรที่ สถานี Flinders Street Station บุกโรงฆ่าสัตว์ ล่ามตัวเองและขังตัวเองไว้ ทำอะไรบ้าๆ ไปทุกที่เลย” Farrell กล่าวตอนต้นคลิปด้วยความโกรธ

 

 

แต่ในช่วงกลางคลิป เขาเริ่มเล่าเรื่องราวแปลกๆ ที่เขาได้ประสบพบเจอว่า เขาได้รับโทรศัพท์ จากหญิงสาวชาววีแกนผู้เกรี้ยวกราดท่านหนึ่ง ที่โทรมาบอกว่า เธอไม่เห็นด้วยกับงานที่ Farrell ทำ

“ผมรับโทรศัพท์ทุกสายที่โทรมา เพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำ และมีผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาบอกว่าเธอไม่ชอบโพสต์ล่าสุดที่ผมโพสต์ ในเฟซบุ๊ก เพราะผักกาดก็มีหัวใจ……..

…………..ผักกาดหอม ก็มีชีพจรเหมือนกัน”

 

เมื่อได้รู้ว่าผักกาดหอมก็มีจังหวะหัวใจ (ชีพจร)

 

Farrell คิดว่ามันเป็นเรื่องตลกมากเท่าที่เคยได้ยินมา และเขาไม่รู้จะตอบยังไง เขากล่าวต่อว่า “คนบางคนก็ไม่มีความคิดเลย… ไม่มีเลยจริงๆ” 

Farrell ยังล้อเลียนเหล่าวีแกนอีกว่า “ผมเลี้ยงวัว และผมสามารถบอกคุณได้นะ ว่าอะไรที่ทำให้วัวพวกนี้มีรสชาติโคตรอร่อยในช่วงคริสต์มาส ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะแขวนเนื้อพวกมันบนตะขอ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด”

 

คลิปวิดีโอที่ Farrell กล่าวถึงเรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้น

 

ที่มา: ladbible, dailymail, Burrumbuttock Hay Runners


Tags:

Comments

Leave a Reply