เด็กสาวคลอดก่อนกำหนด แม่ติดยา ไม่มีใครเหลียวแล พยาบาลเลยรับเธอเป็นลูก

การมีลูกสำหรับบางคนก็เป็นเรื่องที่ยากแสนยาก บางคนก็ง่ายราวกับปอกกล้วยเข้าปาก แน่นอนว่ามันอาจต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง เช่น เวลา สุขภาพ และความพร้อม เป็นต้น

Liz Smith พยาบาลสาววัย 45 ปีก็เป็นผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากมีลูก และอยากเป็นแม่คน แต่เธอกลับพบข่าวร้ายในขณะที่เธอย่างเข้าอายุ 40 ปีว่าเธอมีปัจจัยบางประการที่ทำให้เธอทำเด็กหลอดแก้วไม่ได้

 

และในวันเดียวกันนั่นเองที่เธอได้พบกับหนูน้อย Gisele ผู้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเธอไปตลอดกาล

.

 

ในขณะนั้น Gisele เป็นเพียงทารกแรกเกิดก่อนกำหนด และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเด็ก Franciscan เพราะเธอมีอายุเพียงแค่ 29 สัปดาห์ พร้อมด้วยน้ำหนัก 1 ปอนด์ 14 ออนซ์ (หรือ 850 กรัม) เนื่องจากเธอได้รับสารเสพติดขณะอยู่ในครรภ์

ตอนนั้นเองที่พยาบาลในโรงพยาบาลเด็กบางคนเข้ามาถาม Liz ว่า “คุณพบกับ Gisele รึยังคะ?” “ไม่เคยเลยนะคะ มีอะไรรึเปล่า?” เธอตอบ

“เธอต้องการบ้านอุปถัมภ์ค่ะ ดูแล้วทั้งคุณและหนูน้อย Gisele ต่างต้องการกันและกันเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปนะคะ”

 

 

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ผู้ปกครองของ Gisele ไม่สามารถเลี้ยงดูเธอได้เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาอาการติดยาเสพติด ทำให้พวกเขาไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ดูแลเธอ Gisele ถูกดูแลภายใต้การควบคุมของรัฐบาลตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2016

เห็นได้ชัดว่า Gisele จำเป็นต้องใช้ชีวิตเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป และด้วยการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานของ Liz ที่ทำให้เธอตัดสินใจจะรับเลี้ยงดูสาวน้อยแบบร่วมมือกันกับพ่อและแม่จริงๆ ของเธอ

 

 

ถึงแม้ฝั่งผู้ปกครองจะได้มาเยี่ยมหาลูกสาวทุกๆ สัปดาห์แต่การพบเจอกันก็น้อยลง น้อยลงเรื่อยๆ เป็นขณะเดียวกันที่ Liz ตระหนักได้ว่าความรักนั้นแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ เมื่อความรักได้เกิดขึ้น นั่นแปลว่าต้องมอบให้ทั้งใจ

Liz ตัดสินใจอุปถัมภ์สาวน้อย Gisele ขณะที่เธอมีอายุได้ 2 ขวบ และผู้ปกครองของเธอก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรเนื่องจากพวกเขาถูกตัดสิทธิ์ในการเลี้ยงดูอยู่แล้ว

 

 

เธอได้กล่าวว่า “ฉันเสียใจกับพวกเขาจริงๆ แต่ฉันก็มีความสุขในสิ่งที่ฉันทำเช่นกัน”

“บางครั้ง ฉันยังจดจำถึงความเจ็บปวดตอนที่ฉันรู้ว่าฉันไม่สามารถมีลูกได้ แต่เมื่อมองเธอฉันก็พบกับความสุข จนลืมไปเลยว่าฉันเคยเศร้าได้ขนาดนั้น ช่วงเวลาแย่ๆ เริ่มเลือนรางเพราะเธอทำให้ฉันมีความสุข” เธอกล่าวปิดท้าย

 

 

ที่มา: metro, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply