ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้าในจีน มองไปทางไหนก็ “ไม่เจอคนเลย” เจอแต่หมีแพนด้าจริงจริ๊งงง

ศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติหลายๆ แห่งมักจะเปิดโอกาสให้พวกเราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมสิ่งมีชีวิตในนั้นได้ แต่การที่เราได้เข้าไปเห็นความน่ารักของเหล่าสิงสาราสัตว์อย่างใกล้ชิด ก็อาจส่งผลทำให้พวกมันคุ้นเคยกับมนุษย์มากจนเกินไป

ด้วยความกังวลที่ว่าพวกมันอาจคุ้นเคยกับคนมากเกินจนไม่สามารถกลับออกไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติในป่าใหญ่ได้อย่างเต็มที่ ทางศูนย์อนุรักษ์ธรรมชาติแห่งนี้จึงเกิดไอเดียน่ารักๆ ขึ้นมา

 

กลัวมันจะชินกับคนมากไป งั้นเจ้าหน้าที่ก็ใส่ชุดเหมือนมันไปเลยละกัน!!

 

ศูนย์อนุรักษ์ “หมีแพนด้า” Wolong National Nature Reserve ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ถือว่าเป็นศูนย์อนุรักษ์ที่มีชื่อเสียง เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมภายใน เพลิดเพลินไปกับความน่ารักของเหล่าหมีแพนด้า

 

 

เอกลักษณ์สำคัญอีกอย่างของที่นี่คือเจ้าหน้าที่จะต้องสวม “ชุดหมีแพนด้า” เพื่อสร้างความกลมกลืน ไม่ให้น้องหนูหมีแพนด้าทั้งหลายคุ้นเคยกับมนุษย์มากจนเกินไป (โดยเฉพาะกับเหล่าลูกๆ ของพวกมัน)

 

 

ลองหาดูสิว่าไหนคือคนสวมชุดหมีแพนด้าอยู่

เฉลย: ไม่มี!! (ก็แหงล่ะนะ…)

 

การปลอมตัวดังกล่าวส่งผลให้หมีแพนด้าเหล่านั้นสามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าใหญ่ตามธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ส่วนลูกๆ หมีแพนด้าเองก็จะไม่รู้สึกยึดติดกับการต้องพึ่งพามนุษย์มากจนเกินไปด้วย

นอกจากจะเป็นผลดีกับเหล่าหมีแพนด้าแล้ว เอกลักษณ์ดังกล่าวยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักท่องเที่ยว ทำให้ศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น

 

มองไปทางไหนก็ไม่เห็นคนเลย มีแต่หมีแพนด้าทั้งนั้น

.

 

แต่ตอนรักษานี่ก็ใส่ชุดไม่ได้หรอกนะ

.

 

ฮึบบบบ

 

พ่อแม่พี่ป้าน้าอาเต็มไปหมดเลยนะหนู

.

 

แม้จะอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แต่ก็ยังต้องปลอมตัวด้วยเหมือนกันนะ

 

คลิปความน่ารัก เมื่อเจ้าหน้าที่เล่นกับลูกหมีแพนด้า

 

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศจีน ก็อย่าลืมลองไปแวะชมความน่ารักของน้องๆ หมีแพนด้า (ทั้งตัวจริงและตัวปลอม) กันได้ที่ศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้เลยน้าาา

 

ที่มา: bloombergmirror

Comments

Leave a Reply