โรงเรียนรัฐอินเดียนา ห่ออาหารที่ยังไม่ได้กินใส่กล่องให้เด็กๆ ที่ขัดสนได้นำกลับบ้าน

จากผลการสำรวจของทางกระทรวงเกษตรประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า ในทุกๆ วัน ชาวอเมริกันมีอาหารเหลือทิ้งมากพอจะจุเข้าไปในสนามฟุตบอลขนาด 90,000 ที่นั่งเลยทีเดียว

ในขณะที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ในข้อเท็จจริงข้อนี้ แต่มีโรงเรียนหนึ่งในรัฐอินเดียนารู้ และพวกเขาทำอะไรบางอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลง

 

 

โรงเรียนชุมชน Elkhart ได้ร่วมมือกับองค์กรเกี่ยวกับอาหารไม่แสวงหากำไรในท้องถิ่นชื่อว่า Cultivate เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารที่เหลือจะไม่สูญเปล่า และเด็กๆ จะมีอาหารทานในวันหยุด

ปกติแล้วทางโรงเรียนจะมีอาหารเช้าและกลางวันให้กับเด็กนักเรียนทุกคน แต่ในช่วงวันหยุดนั้นมีเด็กอีกหลายคนเลยทีเดียวที่ครอบครัวขัดสนจนการหาของกินให้อิ่มท้องเป็นเรื่องยาก

ทาง Cultivate จะไปที่โรงเรียน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และเป็นผู้จัดการนำอาหารที่เหลือจากการให้นักเรียนทานในตอนเช้าและกลางวันมาแพคใส่กล่องใหม่

 

 

จากนั้นพวกเขาจะใส่อาหารกล่องเหล่านั้นลงในกระเป๋าเป้ 8 กล่อง และมอบมันให้กับนักเรียนที่ต้องการ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีอาหารดีๆ ทานจนอิ่มท้องในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ทางเขตการศึกษารัฐอินเดียน่าคาดหวังว่าโครงการนี้จะขยายออกไปในอีกหลายๆ โรงเรียน โดย Melissa Ramey จาก Chamber Leadership Academy ได้กล่าวว่า

“ผลกระทบของมันยิ่งใหญ่มากๆ ฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ใจฉันสลายเมื่อรู้ว่าเด็กๆ หลายคนอยู่บ้านในช่วงวันหยุดโดยที่แทบไม่มีอะไรให้พวกเขาทาน”

 

 

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาก็ยังมีโรงเรียนอีกหลายๆ แห่งในสหรัฐอเมริกาที่ทำโครงการเกี่ยวกับอาหารคล้ายๆ กันขึ้น ทั้งในช่วงวันหยุดและปิดเทอม เพื่อให้เด็กๆ ที่ทางบ้านยากจนไม่ต้องทนหิวในวันที่ไม่ได้ไปโรงเรียน

 

ที่มา Insider

Comments

Leave a Reply