ทหารอังกฤษ 6 คนโดนจับกุม หลังบุกเข้าห้องหวังข่มขืนทหารหญิงที่กำลังนอนหลับ

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2019 ที่ประเทศอังกฤษ มีการรายงานว่าขณะที่พลทหารหญิงวัย 17 ปีคนหนึ่งนอนหลับอยู่ ตื่นขึ้นมาพบชาย 6 คนรายล้อมตัวเธอ เด็กสาวกรีดร้องออกมาเสียงดังเมื่อรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งหมดจึงวิ่งหนีไปทันที

ในคืนนั้นและเช้าวันรุ่งขึ้นก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ และหนึ่งในผู้ต้องสงสัยมียศเป็นจ่าสิบตรี สันนิษฐานว่าทั้ง 6 คนดื่มแอลกอฮอล์กันจนเมาแล้วพากันไปก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว

 

นาย Gavin Williamson รัฐมนตรีกลาโหมประเทศอังกฤษได้ออกมากล่าวถึงเหตุอื้อฉาวดังกล่าว โดยยืนยันว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องได้รับโทษตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น

“คนที่กระทำการเช่นนี้ไม่ควรมีที่ยืนอยู่ในกองทัพของเรา และหากว่านี่เป็นเรื่องจริงล่ะก็ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนต้องได้รับโทษตามกฎหมายเต็มอัตราแน่นอน”

 

Gavin Williamson

 

นอกจากเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีภาพทหารอังกฤษซ้อมยิงปืนโดยใช้ภาพของนาย Jeremy Corbyn หัวหน้าพรรคแรงงานฝ่ายค้านเป็นเป้าด้วย ซึ่งเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน

พลเอก Sir Mark Carleton-Smith ก็ได้กล่าวหลังทราบเหตุการณ์ทั้ง 2 ที่เกิดขึ้นว่า “พฤติกรรมอันไม่เหมาะสมนี้เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และมันก็ขัดกับภาพลักษณ์ของกองทัพอังกฤษโดยสิ้นเชิง

 

Sir Mark Carleton-Smith

 

การทำผิดวินัยร้ายแรงที่เกิดจากความคึกคะนองมันส่งผลถึงตัวกองทัพ ซึ่งไม่ใช่แค่กองทัพของเรา แต่มันคือกองทัพของประเทศชาติ”

ทางด้านเด็กสาวที่เป็นเหยื่อขณะนี้ได้รับการดูแล การสนับสนุน และมีผู้ให้คำปรึกษาเพื่อรักษาสภาพจิตใจแล้ว

 

ที่มา Mirror และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply