“หมูเลี้ยง” หายไปจากบ้าน ก่อนถูกฆ่าโดยเพื่อนบ้านที่รับปากกับตำรวจว่าจะ “ดูแล” มันให้!?

นอกจากสุนัขและแมวจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนนิยมเลี้ยงแล้ว “หมู” ยังเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่คนบางกลุ่มชื่นชอบ เช่นเดียวกับหมูตัวนี้ที่มีชื่อว่า “เจ้าหญิง” มันเป็นหมูที่เป็นที่รักจากครอบครัว Hogan เป็นอย่างมาก

แต่เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2019 เกิดเหตุการณ์กับเจ้าหมูน้ำหนัก 180 กก. ตัวนี้ที่ทำให้เจ้าของของมันต้องหัวใจสลาย เมื่อมันหายไปจากบ้าน ก่อนจะถูกฆ่าและเปลี่ยนเป็นอาหารโดยเพื่อนบ้าน…

 

เจ้าหมูที่ชื่อว่า “เจ้าหญิง” ได้หายตัวไปในวันที่ 23 มีนาคม 2019

 

อ้างอิงจากสำนักข่าว Daily Mail เจ้าหมูตัวดังกล่าวได้หนีออกจากคอกของมัน ที่เมือง Arcata รัฐแคลิฟอร์เนีย

จากนั้น Carrie Hogan เจ้าของหมูตัวดังกล่าวจึงออกตามหามันไปทั่วบริเวณบ้านและแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหา จนกระทั่งตำรวจได้พบเจ้าหมูตัวนี้ที่บริเวณสวนของเพื่อนบ้านของเธอ

จากนั้นตำรวจได้ฝากฝังให้เพื่อนบ้านดูแลหมูให้หน่อยในขณะที่เขาจะไปตาม Carrie มายืนยันว่าหมูตัวนี้เป็นหมูของเธอหรือไม่

แต่หลังผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เจ้าหมูกลับถูก “ฆ่า” โดยเพื่อนบ้านคนดังกล่าว เพื่อเปลี่ยนมันเป็นอาหาร…

 

 

Brian Ahearn หัวหน้ากรมตำรวจเมือง Arcata กล่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “พวกเราช็อกและประหลาดใจมากที่ได้รู้ว่าเจ้าหมูถูกฆ่าไปแล้ว… ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีใครกล้าทำแบบนี้”

Todd Dockweiler ตำรวจอีกนายกล่าวว่า “นี่มันไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับพวกเราเลย มันทำให้ทุกคนในเหตุการณ์ช็อกกันหมด”

“เมื่อพิจารณาสถานการณ์แล้ว เขาน่าจะทำการฆ่าหมูเพียงไม่นานหลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกมา นี่มันเป็นคดีที่ประหลาดมาก เขาควรจะรู้ว่าเจ้าหมูไม่ใช่ของเขา และเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะฆ่ามัน…”

 

 

ทางด้าน Carrie เจ้าของเจ้าหมูนั้นโกรธมากที่ตำรวจปล่อยให้คนแปลกหน้าดูหมูของเธอไว้ เธอกล่าวว่าเธอเลี้ยงมันมาตั้งแต่ยังเป็นลูกหมู เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอใจสลาย

ในตอนนี้ครอบครัวของ Carrie กำลังต่อสู้เพื่อนำเนื้อหมูกลับมาให้ได้ เธอไม่ต้องการที่จะกินมัน แต่ก็ไม่ต้องการให้คนอื่นได้ไป

อ้างอิงจากสำนักข่าว SFGate การฆ่าหมูที่ตนไม่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของนับว่าเป็นอาชญากรรม และตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังมองถึงการตั้งข้อหาเพื่อนบ้าน หลังจากทำการสืบสวนเสร็จ

 

ที่มา: Daily Mail, SFGate, Ladbible, Foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply