รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศวันหยุด 10 วัน หลังเข้าสู่ยุคใหม่ ชาวบ้านไม่โอเค หยุดยาวเกิ๊นนน!!

เพื่อนๆ คงจะทราบกันแล้วว่าในวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 ที่จะถึงนี้ ประเทศญี่ปุ่นจะมีการประกาศเข้าสู่ยุคใหม่ ภายใต้การขึ้นครองราชย์ของ เจ้าชายนารุฮิโตะ โดยใช้ชื่อว่ายุค “เรวะ” (令和)

อ่านรายละเอียดได้ที่: ประเทศญี่ปุ่นประกาศให้ “ยุคเรวะ” เป็นยุคใหม่ เริ่มใช้ตั้งแต่ 1 พ.ค. 2019

 

 

ด้วยเหตุนั้นเอง ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจึงประกาศวันหยุดยาวให้กับทุกคนในประเทศ นานถึง 10 วันหลังจากการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ เพื่อเป็นเหมือนการเฉลิมฉลองให้กับเรื่องราวอันน่ายินดีที่เกิดขึ้นนี้

แต่แทนที่ชาวญี่ปุ่นจะดีใจที่มีวันหยุดยาว พวกเขาส่วนมากกลับไม่โอเคในประกาศของทางภาครัฐสักเท่าไหร่นัก โดยที่หลายๆ คนมองว่า 10 วันนั้นมันก็หยุดนานเกิ๊นนนน

 

 

อย่างที่เรารู้อยู่แล้วว่าชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้เวลาแทบทั้งชีวิตหลังวัยเรียนไปกับการทำงาน โดยที่พวกเขาแทบไม่มีวันหยุดหรือลาพักใดๆ กันเลย

ด้วยเหตุนั้นเองจึงทำให้คนในวัยทำงานหลายๆ คนมองว่า การหยุดยาว 10 วันนั้นมันนานจนเกินไป และไม่รู้ว่าจะเอาเวลาว่างๆ แบบนั้นไปทำอะไรดี

 

 

Asahi สื่อหนังสือพิมพ์ในญี่ปุ่น ได้เปิดเผยผลสำรวจว่า กว่า 45 เปอร์เซ็นต์ “ไม่มีความสุข” กับการประกาศหยุดยาวในครั้งนี้ ในขณะที่มีแค่ 35 เปอร์เซ็นต์ที่รู้สึกยินดีกับการหยุดยาว

Seishu Sato พนักงานการเงินวัย 31 ปี กล่าวถึงการประกาศหยุดยาวในครั้งนี้ว่า “ถ้าให้พูดตามตรง ผมไม่รู้ว่าจะเอาเวลาไปทำอะไร เมื่อจู่ๆ ก็ได้หยุดยาวถึง 10 วัน”

“ถ้าจะไปเที่ยว ก็คงเต็มไปด้วยผู้คนอยู่ทุกหนแห่ง และราคาค่าที่พักต่างๆ ก็คงพุ่งสูงขึ้น ผมว่าสุดท้ายก็คงจะได้อยู่บ้านกับครอบครัวแค่นั้นนั่นแหละ”

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้าน Takeru Jo พนักงานส่งพิซซ่าวัย 46 ปีก็บอกว่า “ยังไงผมก็ไม่สามารถหยุดงานได้ กลับกันงานของเราจะยิ่งวุ่นวายมากกว่าเดิมซะอีก”

นอกจากนั้นยังมีผู้ปกครองอีกหลายๆ คนที่มองว่าการหยุดยาวนั้นจะยิ่งทำให้ตัวเองปวดหัวมากกว่าเดิม เพราะต้องคอยดูแลลูกๆ นานถึง 10 วัน เนื่องจากโรงเรียน หรือสถานรับเลี้ยงเด็กปิดกันหมด

 

 

ฟังดูแล้วก็พอเข้าใจอยู่นะว่าทำไมพวกเขาถึงดูไม่ค่อยชอบวันหยุดยาวกันสักเท่าไหร่นัก แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ถ้าได้หยุด 10 วันแบบนี้บ้างจะรู้สึกยังไง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้นะ

 

ที่มา: time , vicendtv


Tags:

Comments

Leave a Reply