หมาจรจัดชีวิตเปลี่ยน หลังตัดสินใจกระโดดเข้าไปนั่งในรถที่เปิดประตูทิ้งไว้

หลายครั้งที่สัตว์จรจัดต้องใช้ความกล้าหาญและความพยายามมากขึ้น เพื่อที่จะได้พบกับความสุขหรือบ้านที่มันสามารถอยู่ได้ตลอดไป

สุนัขจรจัดตัวนี้ก็เช่นกัน เมื่อมันเห็นรถคันหนึ่งจอดอยู่ข้างทาง โดยที่ประตูรถถูกเปิดทิ้งไว้ มันจึงตัดสินใจกระโดดขึ้นไปนั่งในรถคันนั้น

 

 

เมื่อ Bill เจ้าของรถเดินกลับมาที่รถ เขาแทบไม่อยากเชื่อสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า เพราะเขาไม่เคยคิดว่ามาก่อนเลยว่าจะมีเพื่อนใหม่ 4 เข้ามาในครอบครัวของเขาด้วยวิธีนี้

เจ้าตูบดูผอมและหิวโซมาก Bill จึงเอาอาหารเล็กน้อยที่มีอยู่ในรถให้มันกิน ขณะเดียวกัน เขาก็สังเกตเห็นว่ามันน่ารักมากๆ และเขาไม่อาจทิ้งมันไว้ที่นั่นได้ เขาจึงเดินทางกลับบ้านต่อไป พร้อมว่าที่สมาชิกใหม่ของบ้าน

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวเขาต้อนรับสุนัขจรจัดเข้ามาอยู่ในบ้าน และเขาก็มั่นใจว่า Angela Shaver ภรรยาต้องเห็นด้วยกับการรับเลี้ยงเจ้าตูบตัวนี้ แม้ตอนนั้นพวกเขามีสุนัข 3 ตัวและแมวอีก 1 ตัวแล้วก็ตาม

Bill ได้ส่งรูปเจ้าตูบไปให้ภรรยา เธอตอบกลับมาว่า “สุนัขตัวใหม่ของเราจะชื่ออะไรดี?” และแล้วพวกเขาก็ตกลงที่จะเรียกมันว่า River 

เมื่อ Bill กับเจ้าตูบกลับมาถึงบ้าน ก็พบว่า Shaver กับลูกชายพร้อมด้วยสัตว์เลี้ยงทุกตัว ได้ออกมายืนรอต้อนรับ River อยู่ที่หน้าบ้านด้วยความตื่นเต้น

 

 

ตอนแรก River ค่อนข้างลังเลที่จะออกมาจากรถ เพราะมันรู้สึกปลอดภัยกับการอยู่ในรถ แต่ในที่สุด มันก็รวบรวมความกล้า ก้าวลงจากรถและทักทายครอบครัวใหม่ด้วยการกระดิกหาง

ครอบครัวได้แนะนำ River ให้รู้จักกับสมาชิก 4 ขา ในครอบครัวทีละตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพราะไม่อยากให้มันรู้สึกสับสน

Shaver บอกว่า “เมื่อทุกคนเห็นแล้วว่ามันไม่เป็นอะไร Bill ก็พามันไปอาบน้ำ ตัวของมันมีแต่โคลน เลือด และเห็บ หลังจากกำจัดเห็บไปบางส่วน และเช็ดตัวจนแห้งแล้ว เราได้เอาอาหารดีๆ ให้มันกิน”

 

 

นอกจากนี้ Bill ยังได้ทำเตียงให้ River บนพื้นในห้องของเขา ซึ่งอยู่ถัดจากเครื่องทำความร้อน จากนั้น เจ้าตูบก็นอนที่นั่นตลอดทั้งคืน

River กลายเป็นสุนัขที่น่าทึ่งมาก มันแทบจะรอไม่ไหวที่จะออกไปสำรวจรอบๆ บ้าน และใช้เวลากับเพื่อนๆ แต่อย่างหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ มันไม่ยอมอยู่ห่างเจ้าของเลย

 

 

เมื่อพา River ไปหาสัตวแพทย์ พวกเขาพบว่ามันมีพยาธิตัวตืด พยาธิหนอนหัวใจ มีแผลที่หน้าและลำคอ แต่หลังจากได้รับการรักษา เจ้าตูบก็รู้สึกดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และพอใจที่ได้อยู่กับครอบครัวใหม่

River เข้ากับสุนัขทุกตัวในบ้านได้ดี มันชอบออกไปวิ่งเล่นกับพวกมัน ชอบงีบด้วยกัน และกินด้วยกัน มีแต่เจ้าเหมียวของบ้านเท่านั้น ที่ดูจะไม่ค่อยพอใจในช่วง 2-3 วันแรก

แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้วหล่ะ

 

 

ทุกวันนี้ Bill รู้สึกดีใจมากที่วันนั้นเขาตัดสินใจลงจากรถระหว่างทางเพื่อนำขยะไปทิ้ง หากวันนั้นเขาไม่ทำแบบนั้น ก็อาจจะไม่มี River ในวันนี้

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply