คุณแม่ใจสลาย เมื่อพบลูกชายแอบใช้บัตรเครดิตตัวเอง สั่งของเล่นแรร์ราคา 320,000 บาท

ในตอนเด็กๆ แม้เราจะอยากได้ของเล่นต่างๆ นานาขนาดไหนก็ตาม แต่ด้วยความที่ไม่สามารถหาเงินได้เองก็เลยต้องไปอ้อนวอนขอร้องให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยซื้อให้

แต่ในปัจจุบันเด็กๆ รู้จักเทคโนโลยีมากขึ้น ดังนั้นบางทีเขาอาจไม่ขอคุณพ่อคุณแม่อีกแล้ว เพราะเด็กคนที่เราจะกล่าวถึงนี้เล่นแอบใช้บัตรเครดิตคุณแม่มาซื้อของเล่นเอง

 

 

วันที่ 2 เมษายน 2019 เว็บไซต์ 7News ได้ทำการรายงานว่าเด็ก 7 ขวบไม่เปิดเผยนามจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้อ้อนคุณแม่ขอให้ซื้อของเล่นคอลเลคชั่นสุดโปรดของเขาให้อยู่หลายครั้ง

แต่เมื่อถูกคุณแม่ปฏิเสธทุกครั้ง เด็กน้อยเลยตัดสินใจที่จะใช้คอมพิวเตอร์ของครอบครัวเข้าไปสั่งซื้อของให้แก่ตัวเองเสียเลย

ด้วยความที่เป็นคอมพิวเตอร์ของครอบครัว ทำให้มีรหัสบัตรเครดิตพร้อมกับรายละเอียดที่คุณแม่เซฟเอาไว้บนคอมพิวเตอร์ และหนูน้อยก็ไม่ลังเลกดสั่งซื้อของเล่นที่ตัวเองอยากได้ในทันที

 

หน้าตาของเล่นดังกล่าว

 

Donna คุณแม่ของเด็กน้อยก็ไม่รู้เรื่องที่ถูกลูกแอบใช้บัตรเครดิตเลยสักนิด จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น เมื่อเธอได้รับข้อความบอกรายละเอียดเกี่ยวกับของที่ลูกเธอซื้อมา

เธอตกใจเป็นอย่างมาก ด้วยมูลค่าของของดังกล่าวที่สูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐ (320,000 บาท) เธอจึงรีบติดต่อไปยังทุกที่ที่จะทำให้เธอสามารถได้เงินคืนกลับมา ไม่ว่าจะเป็น eBay หรือ PayPal

โชคยังดีที่ทาง eBay นั้นเข้าใจสถาณการณ์ของเธอ เธอจึงได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืนกลับมา

 

 

แต่แม้ว่า Donna จะได้เงินคืนกลับมาก็ตาม เธอก็เรียกร้องให้บริษัทมีนโยบายและมาตรการที่ช่วยป้องกันไม่ให้เด็กซื้อของโดยปรารศจากการอนุญาตของผู้ปกครอง

“ฉันคงไม่ใช้จ่ายทีเดียว 10,000 เหรียญสหรัฐหรอก ดังนั้นพวกเราควรจะต้องมีมาตรการที่สามารถป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้อีก” Donna ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น

 

ที่มา Ladbible, 7News


Tags:

Comments

Leave a Reply