พ่อหลอกลูกในวันเอพริลฟูลส์ว่าจะพาไปดิสนีย์แลนด์ แต่ไปจบที่ร้านทุกอย่าง 1 ปอนด์แทน

วันเอพริลฟูลส์ หรือ เมษาหน้าโง่ นั้นเป็นเทศกาลที่ชาวโลกจะโกหกกันโดยห้ามอีกฝ่ายโกรธเคือง ซึ่งก็มีทั้งการอำกันแบบขำๆ ไปจนเล่นใหญ่ รัชดาลัยเธียเตอร์

Joe Heenan นักเขียนและดาราตลกจากเมือง Glasglow ประเทศสก็อตแลนด์เองก็วางแผนแกล้งหลอกลูกชายในวันเอพริลูลส์เช่นกัน

 

Joe Heenan

 

เขาเริ่มแผนการด้วยการบอกกับลูกชายว่า “เราจะไปเที่ยวที่ที่ลงท้ายด้วยคำว่า “แลนด์” กันนะลูก” และลูกชายก็ถามกลับมาด้วยความตื่นเต้นสุดขีดว่า “โอ้ววว ดิสนีย์แลนด์เหรอฮะพ่อ!!?”

หลังจากปล่อยให้เจ้าลูกชายตัวน้อยตื่นเต้นกับการเตรียมข้าวของต่างๆ สุดท้ายเขาก็ขับรถพาลูกน้อยมาที่ที่ลงท้ายว่า “แลนด์” จริงๆ มันคือ ปอนด์แลน์ (Poundland) ร้านขายของจุกจิกทุกอย่างราคา 1 ปอนด์ (อารมณ์ร้านทุกอย่าง 20 ของบ้านเราแหละ แต่หน้าตาเหมือนร้านสะดวกซื้อ)

 

 

ทุกคนคงพอนึกออกว่าเวลาเราโดนดับฝันในลักษณะนี้มันจะเซ็งเพียงใด ซึ่ง Joe ก็ได้ถ่ายรูปหน้าตาสุดเพลียของลูกชายตนโพสต์ลงในทวิตเตอร์ พร้อมกับแท็กแอคเคานต์ดิสนีย์แลนด์มาบอกว่า

“พวกคุณควรส่งตั๋วเข้าสวนสนุกฟรีมาให้เขาแล้วล่ะ แล้วปล่อยให้พ่อของหนุ่มน้อยคนนี้ได้รออยู่ในลานจอดรถซะ ฮ่าๆๆๆๆๆ”

ชาวเน็ตเมื่อเห็นหน้าตาของลูกชายของ Joe ต่างก็ทั้งขำทั้งสงสารหนุ่มน้อยคนนี้ ส่วนใหญ่จะรีพลายตอบกลับด้วยอีโมจิหัวเราะจนน้ำตาเล็ดมาหลายๆ ตัว

 

เจ็บนี้จำไปจนตาย เจ็บนี้ไม่มีวันลืม…

 

คนหนึ่งบอกว่า “บ้าเอ๊ย นี่มันเรื่องที่ฮาที่สุดในสัปดาห์นี้ของฉันเลย ขอให้พระเจ้าอวยพรคุณกับลูกที่ช่วยให้วันนี้ของฉันสดใสนะ”

อีกคนก็บอกว่า “เอาจริงมันก็ดูน่าเศร้าออก คุณควรจะพาเขาไปดิสนีย์แลนด์จริงๆ เป็นการชดเชยสักครั้งนะ”

อีกคนก็บอกว่า “อีกหน่อยนายก็อย่าไปโกรธลูกล่ะ ถ้าเขาจะบอกให้นายเก็บข้าวของแล้วจะพานายไปที่ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า “บ้าน”…” (หมายถึงบ้านพักคนชรา)

 

 

ส่วนอีกไม่น้อยก็สงสารเด็กชายจนรู้สึกว่า Joe ทำเกินไปจนเหมือนเป็นการรังแกเด็กมากกว่า โดยมีหลายๆ คนเข้ามาบอกว่า Joe ไม่ได้บอกว่าจะพาไปดิสนีย์แลนด์สักหน่อย ลูกชายเขาก็แค่ด่วนสรุปเอาเองเท่านั้น และทุกคนควรมองว่ามันเป็นเรื่องขำๆ ก็พอ

 

ทวีตต้นเรื่อง

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply