‘นักดนตรีไร้บ้าน’ ได้พบกับ ‘แมวส้ม’ ที่เข้ามาทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

ในปี 2007 James Bowen พบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่แย่ที่สุดของชีวิต เขาต้องย้ายจากออสเตรเลียไปลอนดอน และอาศัยอยู่กับน้องสาว แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาอยู่กับเธอไม่ได้ สุดท้าย เขาต้องลงเอยด้วยการอยู่ข้างถนน

James อยู่ข้างถนนมานานกว่า 10 ปี ในแต่ละวันเขาได้เปิดหมวกร้องเพลง เพื่อความอยู่รอด ในที่สุด เขาก็สามารถเข้าอยู่ในบ้านเอื้ออาทรได้ และได้ย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์

หลังจากนั้น ก็มีบางอย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล นั่นคือตอนที่เขาได้พบกับเจ้าเหมียวที่ชื่อ Bob

 

 

James ได้พบกับ Bob ที่ทางเดินในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่เขาอยู่ ตอนนั้นเจ้าเหมียวป่วยหนักมาก เขาจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ คุณหมอได้รักษาเจ้าเหมียวพร้อมให้ยาไปกิน และบอกว่ามันอายุประมาณ 10 เดือน

James พา Bob กลับบ้าน และดูแลจนสุขภาพของมันดีขึ้น หลังจากเจ้าเหมียวหายดีแล้ว ชายหนุ่มก็ได้ถามเพื่อนบ้านละแวกนั้นว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เคยอยู่กับใครมาก่อนมั้ย แต่ไม่มีใครอ้างตัวเป็นเจ้าของมันเลย

 

 

ดังนั้น James จึงคิดว่า Bob คงเป็นแมวจรจัดแน่ๆ และเขาเองก็คงดูแลมันไม่ได้ เขาจึงปล่อยให้มันไปตามทางของมัน แต่ปรากฏว่าเจ้าเหมียวดันกลับมาหาเขาอีกเรื่อยๆ ชายหนุ่มจึงตระหนักได้ว่ามันคงเลือกเขาแล้ว

ในที่สุด James ก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Bob

วันหนึ่ง Bob เดินตาม James ไปยังรถบัส ขณะที่เขากำลังจะไปเปิดหมวกร้องเพลง แม้จะไล่ยังไงมันก็ไม่ยอมกลับ เขาจึงตัดสินใจพามันไปด้วย

 

 

เมื่อไปถึง Bob ปีนขึ้นอยู่บนไหล่ของ James และนั่งลงอย่างสบายใจขณะที่เขากำลังบรรเลงดนตรี แต่รู้มั้ยว่า Bob กลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจของทุกคนที่เดินผ่าน

ตั้งแต่นั้นมา Bob ก็ตาม James มาทำงานทุกวัน และทั้งคู่ก็เริ่มมีแฟนคลับมากขึ้น

James บอกว่า “ตอนนั้นผมคิดแค่ว่าต้องรับผิดชอบสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ตัวนี้ เพราะมันเอาแต่ตามผมไปทุกที่ คุณไม่จำเป็นต้องสั่งให้แมวทำโน่นทำนี่ เพราะยังไง มันก็จะทำแค่สิ่งที่มันอยากทำเท่านั้น”

 

 

ในปี 2011 มีนักเขียนคนหนึ่งเดินผ่าน James กับ Bob และเขาทึ่งกับเรื่องราวของพวกเขามาก จึงได้ชักชวนให้ James เขียนเรื่องราวของเขากับ Bob โดยเขาจะเป็นคนคอยช่วยเหลือในฐานะนักเขียนปริศนา

James จึงได้เขียนหนังสือที่มีชื่อว่า A Street Cat Named Bob แต่ใครจะไปคิดว่าหนังสือเล่มนี้คลายเป็นหนังสือที่มียอดขายดีมาก แถมยังมีการนำไปทำเป็นหนัง โดย Bob ได้เล่นเป็นตัวเองด้วย

 

 

James บอกว่า “Bob เป็นแมวที่ฉลาดมากๆ มันเข้าหาผม และผมก็ยอมรับมัน แมวส่วนใหญ่ชอบอยู่ลำพัง แต่มันชอบอยู่กับผม เราเป็นคู่หูและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน”

ตอนนี้ James ซื้อบ้านเป็นของตัวเองในลอนดอน และอยู่กับ Bob อย่างมีความสุข ในเดือนมีนาคม ปี 2019 เขาได้ฉลองอายุครบ 40 ปี โดยมีเจ้าเหมียวร่วมฉลองกับเขาด้วย ทั้งคู่รักกันมากกว่าสิ่งอื่นใด

 

 

Bob เจอ James ขณะที่เขาอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดของชีวิต ตอนนี้ ชีวิตของ James เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณในความน่ารักของ Bob

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply