10 บุคคลระดับโลก ผู้ประสบความสำเร็จหลังอายุ 30 เมื่อถึงเวลาที่ใช่สำหรับตัวเอง

หลายๆ คนมีความฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จ แต่บางคนกลับยอมละทิ้งความฝันเพราะเพียงคิดว่าพวกเขาแก่เกินที่จะประสบความสำเร็จแล้ว วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาดู 10 คนดังที่ประสบความสำเร็จหลังอายุ 30 ปีกัน

 

Stan Lee ประสบความสำเร็จอายุ 39 ปี

 

เริ่มด้วยต้นแบบนักเขียนคอมมิคบุ๊คชื่อดังอย่าง Stan Lee เขาเข้าวงการคอมมิคบุ๊คด้วยอายุเพียง 17 ปีและเริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยแผนกหนังสือการ์ตูนของบริษัท Timely Publications

แม้เขาจะได้ทำหนังสือการ์ตูนออกมามากมาย แต่หนังสือของเขาก็ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะประสบความสำเร็จ สุดท้ายเมื่อปี 1961 หนังสือการ์ตูนของเขาก็มีชื่อเสียงขึ้นมา ซึ่งเวลานั้นเขาอายุได้ 39 ปีแล้ว

 

Alan Rickman ประสบความสำเร็จอายุ 42 ปี

 

ศาสตราจารย์สเนปของเราก็ประสบความสำเร็จหลังอายุ 30 เช่นเดียวกัน ก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นนักแสดง เขาทำอาชีพกราฟิกดีไซน์มาก่อน ซึ่งเขาเปิดสตูดิโอนามว่า Graphiti พอถึงอายุ 26 ปีเขาก็ตัดสินใจเข้าวงการ

ผลงานที่ผู้คนเริ่มจดจำเขาได้คือเรื่อง Die Hard (1988) ซึ่งเขาอายุได้ 42 ปีแล้วในตอนนั้นและเมื่อเขาอายุได้ 55 ปี เขาก็เป็นที่รู้จักในบทบาท Severus Snape ในเรื่อง Harry Potter ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง

 

Samuel L. Jackson ประสบความสำเร็จอายุ 46 ปี

 

Jackson เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะนักแสดงที่แสดงภาพยนตร์มาแล้วกว่า 100 เรื่อง เขาเริ่มสนใจในการแสดงตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ แต่เขากลับเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อเขาอายุได้ 46 ปี จากภาพยนตร์เรื่อง Pulp Fiction

 

Colonel Sanders ประสบความสำเร็จอายุ 62 ปี

 

กว่าจะมาเป็น KFC ได้นั้นผู้พัน Sanders ของเราต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย เขาประกอบอาชีพที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป เช่น นักดับเพลิง คนขายประกัน คนขับเรือกลไฟ แต่ทุกอย่างก็ล้มเหลว

สุดท้ายแล้วเขาก็ฮึดสู้เริ่มเปิดร้านขายไก่ทอดข้างทางเมื่อปี 1930 และสูตรลับของเขาเป็นเป็นที่ถูกปากของใครหลายๆ คน จนเขาเริ่มทำการขายเฟรนไชส์ KFC ครั้งแรกเมื่อปี 1952 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้ 62 ปี

 

Liam Neeson ประสบความสำเร็จอายุ 40 ปี

 

เมื่อ Liam Neeson เรียนจบมหาวิทยาลัยได้ไม่นาน เขาก็ไปประกอบอาชีพมากมาย อย่างคนยกรถและคนขับรถบรรทุก เขาเริ่มเข้าวงการเมื่ออายุ 25 ปี แต่กว่าจะโด่งดังก็อายุมากถึง 40 ปีแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง Schindler’s List

 

J.K. Rowling ประสบความสำเร็จอายุ 32 ปี

 

ก่อนที่ J.K. Rowling จะเขียนนิยายเรื่อง Harry Potter เธอต้องประสบกับปัญหาโรคซึมเศร้า ความยากจนและการหย่าร้าง

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เธอเริ่มเขียนหนังสือนิยาย Harry Potter และได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1997 ซึ่งตอนนั้นเธออายุ 32 ปีและเธอกลายเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงขึ้นมาทันที

 

Oprah Winfrey ประสบความสำเร็จอายุ 32 ปี

 

พิธีกรชื่อดังอย่าง Oprah Winfrey เริ่มต้นงานในฐานะผู้ประกาศข่าวเมื่ออายุ 20 ต้นๆ แต่ทว่าเธอกลับถูกไล่ออกเพราะใช้อารมณ์มากเกินไประหว่างการประกาศข่าว

อย่างไรก็ตามอารมณ์ที่อ่อนไหวของเธอก็ช่วยสร้างชื่อเสียงให้เธอในรายการทอล์กโชว์ชื่อดังอย่าง The Oprah Winfrey Show ในปี 1986 ซึ่งเธออายุได้ 32 ปี

 

Billy Bob Thornton ประสบความสำเร็จอายุ 41 ปี

 

กว่า Billy จะเป็นที่รู้จักนั้นเขาต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามาก กลางปี 1980 Billy ต้องทำงานเป็น telemarketing และผู้จัดการร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดเพื่อช่วยตัวเองระหว่างการออดิชั่นเข้าเป็นนักแสดง

แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ได้รับชื่อเสียงโด่งดังจากการเขียน กำกับและแสดงภาพยนตร์เรื่อง Sling Blade ในปี 1996

 

Morgan Freeman ประสบความสำเร็จอายุ 50 ปี

 

จากความฝันที่อยากเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก สู่การเป็นนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นนักแสดง เขาเลือกที่จะเป็นนักบินรบในกองทัพอากาศหลังเรียนจบ

จากนั้นเขาก็ลาออกจากกองทัพเพื่อทำตามความฝัน แต่กว่าจะประสบความสำเร็จก็นาน จนสุดท้ายเมื่อเขาอายุได้ 50 ปี เขาก็โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Street Smart

 

Danny Trejo ประสบความสำเร็จอายุ 41 ปี

 

ชีวิตเริ่มแรกของ Trejo ต้องเข้าออกคุกอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังต้องเผชิญกับอาการติดยาเสพติด จนกระทั่งผู้กำกับ Runaway Train เสนอบทบาทภาพยนตร์ให้เขา ชีวิตจึงพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที เขาโด่งดังจากการแสดงที่มีพรสวรรค์ของเขาเมื่อเขาอายุได้ 41 ปี

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply