พบกับ ‘อิเกียบ’ แมวขี้เล่นที่ชอบเข้าไปอยู่ในตู้เย็น เพราะร่างกายขาดความคูลไม่ได้

วันนี้ขอแนะนำให้เพื่อนๆ เหล่าทาสรู้จักกับ ‘ตะเกียบ’ หรือที่ทาสเรียก อิเกียบ แมวเหมียวผู้มีหน้าตาน่าหยิก ซึ่งหลายคนที่อยู่ในกลุ่มทาสแมวอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตามันบ้างแล้วแหละ

อิเกียบเป็นแมวพันธุ์ผสมระหว่างสก็อตติชกับเปอร์เซีย น้องอาศัยอยู่กับคุณมิน โดยคุณมินได้รับเลี้ยงมันตั้งแต่ตอนอายุ 2-3 เดือน

 

 

ช่วงแรกๆ ที่เข้ามาอยู่ในบ้านมนุษย์ น้องเกียบค่อนข้างขี้อาย จนไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันเริ่มคุ้นชินกับสิ่งแวดล้อมใหม่ เริ่มปรับตัวได้ และสนิทกับมนุษย์ทาสมากขึ้น

จากที่ขี้อาย ไม่กล้าเล่น อิเกียบเริ่มเผยความเป็นตัวเองมากขึ้น แน่นอนว่าหนึ่งในความเป็นตัวตนของมันคือ ความดื้อ ความซน และชอบพังข้าวของในบ้าน ตั้งแต่หม้อหุงข้าวยันมุ้งลวด เรียกได้ว่าแสบใช่เล่นเลยล่ะ

 

 

เห็นแสบซนแบบนี้ ใครๆ ก็คงคิดว่าเป็นตัวผู้ แต่คุณมินบอกว่าน้องเป็นตัวเมียเด้อ

อิเกียบถูกเลี้ยงแบบระบบปิด แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ได้รู้สึกเครียดหรือมีปัญหาอะไร เพราะมันโชคดีที่มีทาสเปย์ให้ทุกอย่าง นางมีของเล่นมากกว่าเราตอนเด็กๆ ซะอีก

 

 

แต่ก็ใช่ว่าอิเกียบจะอยู่แต่ในห้องนะ หากว่างๆ ทาสก็พามันออกไปสูดอากาศข้างนอกด้วย ไปเปิดหูเปิดตา โดยคุณมินจะเอามันใส่กระเป๋าแมว แล้วซ้อนบิ๊กไบค์เที่ยวไปด้วยกัน

ช่วงแรกที่พาออกไปเที่ยว อิเกียบร้องบ่อยมาก อาจเป็นเพราะนางไม่คุ้นเคยกับการแว้นแบบนี้ แต่ตอนนี้ไม่ร้องแล้วจ้า เพราะน้องชินแล้ว และก็ชอบมากด้วย

 

 

เวลาอยู่ในห้อง นอกจากเล่นกับของเล่นต่างๆ แล้ว อิเกียบยังชอบไปอยู่ในที่เย็นๆ โดยเฉพาะในห้องน้ำ คือ ถ้าวันไหนไม่เห็นมัน ให้รู้เลยว่ามันไปอยู่ในห้องน้ำนั่นแหละ

ไม่ใช่แค่ห้องน้ำเท่านั้น นางยังชอบไปนั่งอยู่ในตู้เย็นด้วย ทุกครั้งที่ทาสเปิดตู้เย็น นางจะรู้งานมาก โดยจะกระโดดเข้าไปในตู้เย็นทันที เกลี้ยกล่อมให้ออกมา นางก็ไม่ยอมออก นอกจากต้องอุ้มออกมา

 

 

หลังๆ มานี้ อิเกียบชักจะเอาใหญ่ มันไม่รอให้ทาสเปิดตู้เย็นก่อน แต่มันพยายามจะงัดแงะประตูตู้เย็นด้วยตัวเอง เพราะทนความร้อนไม่ได้

คุณมินบอกว่าที่อิเกียบโหยหาความเย็นขนาดนี้ อาจเป็นเพราะมันขนหนา แถมเป็นแมวพลังเยอะ ชอบเล่นตลอดเวลา บวกกับสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนขึ้นทุกวัน ร่างกายของมันเลยต้องการความเย็นมากเป็นพิเศษ

 

 

ปัจจุบันน้องอิเกียบมีชีวิตแสนสุขสบายในบ้านของคุณมินแถววัดกู้ จังหวัดนนทบุรี มันมีทุกอย่างที่ต้องการ ความรักนะเหรอ มันได้รับมาอย่างล้นหลามจนแทบจะรับไม่ไหวเลยล่ะ

 

 

อิเกียบเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังเจ้าของโพสต์ภาพของมันในกลุ่มทาสแมวบ่อยๆ จนทำให้มันมีแฟนคลับเพียบ ล่าสุด นางมีเพจส่วนตัวแล้วเด้อ เพื่อนๆ สามารถติดตามนางได้ที่เพจเฟซบุ๊ก อิเกียบ

 

 

ทาสจ๋า คืนนี้ขอนอนด้วยดิ

 

ตูเป็นแมว ไม่ใช่ยูนิคอร์นโว้ยยยย

 

ตอนเด็กๆ หน้าตาแบ้วมาก ดูไม่มีพิษมีภัย

 

เพราะรักหรอก จึงหยอกเล่น

 

นี่แหละ นังตัวดีของทาสมิน

 

ที่มา Armin Mintra


Tags:

Comments

Leave a Reply