“คุณย่าอุ้มบุญ” ตั้งครรภ์และให้กำเนิด “หลานสาว” แทนลูกชายกับสามีของเขา

Matthew Eledge อายุ 32 ปี กับ Elliot Dougherty วัย 29 ปี เป็นคู่รักเพศเดียวกัน และทั้งคู่ก็เหมือนคู่รักทั่วๆ ไปที่อยากจะมีลูกด้วยกันสักคน

ในปัจจุบันแม้ว่าจะยังต้องพึ่งไข่ของผู้หญิงในการผสมเทียม แต่คู่รักเกย์เองก็สามารถมีลูกของตนเองได้ด้วยกระบวนการทางการแพทย์และการรับรองทางกฎหมายในหลายๆ พื้นที่ของโลก

 

Cecile Eledge คุณแม่วัย 61 ปี ของ Matthew ก็รู้ดีถึงความต้องการของลูกและสามีของเขา เธอจึงเสนอตัวเป็น “คุณย่าอุ้มบุญ” อาสาตั้งท้องแทนลูก เพื่อให้กำเนิดหลานของเธอเอง

ราว 1 เดือนก่อนการอุ้มบุญเมื่อCecile เสนอไปอย่างนั้น ลูกชายของเธอและ Elliot สามีของเขาต่างก็หัวเราะออกมาเพราะคิดว่าเธอล้อเล่น แต่คุณแม่ยืนยันว่าเธออยากจะช่วยลูกของเธอจริงๆ และเธอชอบตั้งครรภ์ ถ้ามีโอกาสเธอก็อยากอุ้มท้องอีก

 

 

แม้ว่าคุณแม่ Cecile จะอายุ 61 ปีแล้ว แต่เมื่อตรวจสุขภาพและความพร้อมในการตั้งครรภ์แล้ว แพทย์ยืนยันว่าเธอสามารถทำได้ ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน

หลังจากรับการรักษาฮอร์โมนแล้ว แพทย์ก็ทำการผสมสเปิร์มของ Matthew เข้ากับไข่ของ Lea Yribe น้องสาวของ Elliot ที่ช่วยบริจาคให้ ก่อนจะฝังไข่ที่ผสมแล้วลงในมดลูกของ Cecile

 

 

และมันสำเร็จในครั้งแรกที่ทำเลยทีเดียว เวลาผ่านไป 9 เดือน Cecile ก็ได้ให้กำเนิดหลานสาวตัวน้อย Uma โดยวิธีการคลอดแบบธรรมชาติเมื่อวันจันทร์ ที่ 25 มีนาคม 2019

ช่างภาพ Ariel Panowicz ได้บันทึกเหตุการณ์อันน่าประทับใจนี้เอาไว้ แสดงให้เห็นถึงความปลื้มปริ่มและดีใจบนใบหน้าของคุณพ่อทั้ง 2 คน รวมทั้งคุณย่าอย่าง Cecile ด้วย

 

 

Matthew กล่าวว่า “แม่ผมบอกว่าตลอดระยะเวลา 9 เดือน แม่ไม่รู้สึกว่า Uma เป็นลูกของตัวเองเลย แต่เธอเป็นหลานสาวของแม่

ความจริงแม่อ่อนล้าจากการตั้งท้องและคลอดหลาน แม่บอกว่าแม่ดีใจที่ได้ส่งต่อลูกให้กับเราก่อนที่ “งานหนัก” ของจริงจะเริ่ม (หมายถึงการเลี้ยงเด็ก)

แล้วแม่ก็ยังบอกอีกว่า ทุกอย่างทุกขั้นตอนที่ได้ทำลงไปผลลัพธ์มันคุ้มค่ามากๆ เลย”

 

 

ยินดีด้วยนะฮะ

 

ที่มา Mirror และ เพื่อนๆ สามารถดูรูปน่ารักๆ ของพวกเขาเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กของช่างภาพ Ariel Panowicz

Comments

Leave a Reply